ข่าว

"เปแอสเช" เตรียมตั้ง "กัลติเยร์" เข้าคุมบังเหียน สัปดาห์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อเมืองน้ำหอม เปิดเผย เปแอสเช ทีมดังแห่งศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส บรรลุข้อตกเตรียมแต่งตั้ง "คริสตอฟ กัลติเยร์" เข้ารับงานกุนซือภายในสัปดาห์นี้

"lequipe" สื่อชื่อดังเมืองน้ำหอม ประเทศฝรั่งเศส รายงานว่าสโมสร "ปารีส แซงต์-แชร์กแมง" กำลังจะได้ "คริสตอฟ กัลติเยร์" เข้ามารับงานกุนซือคนใหม่ในถิ่น ปาร์ค เดอ แปรงส์ ภายในสัปดาห์นี้

โดยจากรายงานของสื่อเมืองน้ำหอม ระบุว่า "ปารีส แซงต์ แชร์กแมง" ทีมในศึก ลีกเอิงฝรั่งเศส ได้บรรลุข้อตกลงกับ สโมสร นีซ ทีมร่วมลีก เพื่อทำการดึงตัว "คริสตอฟ กัลติเยร์" มาคุมทีม ด้วยสัญญามูลค่า 10 ล้านยูโร หรือราว 370 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าฉีกสัญญาดึงตัว คริสตอฟ จาก นีซ ที่ยังเหลือสัญญากับสโมสรดังกล่าวอีก 2 ปี โดยการประกาศแต่งตั้ง กุนซือชาวฝรั่งเศสวัย 55 ปี จะมีขึ้นทันทีที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อำลาตำแหน่ง ซึ่งน่าจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายนนี้ 

 

ทั้งนี้ สื่อยังคาดการณ์กันว่า "เปแอสเช" ทีมแชมป์ลีกเอิงฤดูกาลล่าสุด จะต้องจ่ายเงินชดเชยเป็นจำนวน 15 ล้านยูโร หรือราว ประมาณ 555 ล้านบาท เพื่อแยกทางกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และทีมงานของกุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อีกด้วย 

 

สำหรับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ในวัย 50 ปี ที่เข้ามาคุม เปแอสเช ตั้งแต่ฤดูกาล 2021 พา ยอดทีมจากฝรั่งเศส ได้ 2 แชมป์ คือ ลีกเอิง ฝรั่งเศส และ เฟร้นช์คัพ 

อย่างไรก็ตาม สำหรับผลงานของว่าที่กุนซือคนใหม่ "กัลติเยร์" คือการพา ลีลล์ คว้าแชมป์ ลีก เอิง เมื่อฤดูกาล 2020/21 ก่อนโยกไปคุม นีซ และพาทีมจบอันดับ 5 ของตาราง ทำให้คว้าสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลคอนเฟอเรนซ์ลีก  ในฤดูกาลหน้า 

"เปแอสเช" เตรียมตั้ง "กัลติเยร์" เข้าคุมบังเหียน สัปดาห์นี้

ติดตามช่องทาง  https://www.komchadluek.net/

 

ที่มา lequipe

CREDIT PHOTO : Twitter@_BeFoot , Twitter@PSG_inside

logoline