ข่าว

ลูกสาวข้ามเพศ ของ อีลอน มัสก์ ร้องขอเปลี่ยนชื่อนามสกุล ตัดขาดพ่อทุกรูปแบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทันทีที่อายุ 18 ลูกสาวข้ามเพศ ของอีลอน มัสก์ ตัดสินใจยื่นคำร้องขอเปลี่ยนชื่อนามสกุล เพื่อตัดความเกี่ยวข้องกับพ่อมหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งโลก

 

ซาเวียน มัสก์ ลูกชายวัย 18 ปีของอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีหมื่นล้าน ยื่นคำร้องต่อศาลในเมืองซานตาโมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 18 เมษายน เพื่อขอเปลี่ยนเพศ และเปลี่ยนไปใช้นามสกุลของแม่  โดยชื่อใหม่ของเธอคือ  วิเวียน เจนนา วิลสัน   (Vivian Jenna Wilson) ให้สอดคล้องกับเพศสภาพ เธอให้เหตุผลชัดเจนในคำร้องว่า เพราะอัตลักษณ์ทางเพศ และไม่ต้องการอยู่ร่วม หรือปรารถนาจะข้องเกี่ยวกับพ่อผู้ให้กำเนิดในทุกหนทางและรูปแบบ นอกจากนี้ ยังขอเปลี่ยนชื่อในสูติบัตรด้วย   

 

แต่วิเวียนไม่ได้ระบุว่าเธอจะรับการสนับสนุนทางการเงินจากบิดา มหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งของโลกเจ้าของทรัพย์สิน 2.13 แสนล้านดอลลาร์หรือไม่ 

 

มัสก์  เจ้าของบริษัทรถไฟฟ้าเทสลา และบริษัทสเปซเอ็กซ์ แต่งงานกับ จัสติน วิลสัน แม่ของวิเวียน ซึ่งเป็นนักเขียนชาวแคนาดา ในปี 2543  เธอให้กำเนิดลูกชายคนแรก  แต่เสียชีวิตหลังลืมตาดูโลกเพียง 10 สัปดาห์ จากโรคไหลตายในทารก ( Sudden Infant Death Syndrome)  ต่อมา  ในเดือนเมษายน 2547  อดีตสามีภรรยาให้กำเนิดลูกแฝดเพศชายผ่านการทำเด็กหลอดแก้ว  คือซาเวียร์ กับ กริฟฟิน และใช้วิธีเดียวกันให้กำเนิดแฝดสาม ดาเมียน ไค และแซกซอน ปัจจุบัน อายุ 16  มัสก์กับวิลสันแยกกันในปี 2551 ได้สิทธิดูแลลูกร่วมกัน 

 

ลูกสาวข้ามเพศ ของ อีลอน มัสก์ ร้องขอเปลี่ยนชื่อนามสกุล ตัดขาดพ่อทุกรูปแบบ

 

ไม่ชัดเจนว่า อะไรคือเหตุผลการปฏิเสธข้องเกี่ยวกับพ่อผู้ให้กำเนิดอย่างเปิดเผยเช่นนี้  ทั้งวิเวียนและมัสก์ยังไม่ได้แสดงความเห็น ไม่ชัดว่ามัสก์รู้ล่วงหน้าหรือไม่ก่อนวิเวียนยื่นคำร้องต่อศาล  

 

 

(มัสก์ทวีตวันพ่อว่า เขารักลูกทุกคนอย่างมาก)

 

มัสก์วัย 50 ปี  ถูกวิจารณ์หลายครั้งกรณีแสดงความเห็นเชิงเหยียดคนข้ามเพศ  และเมื่อไม่นานมานี้ ยังได้ประกาศสนับสนุนพรรครีพับลิกัน ที่มีผู้แทนหลายคนสนับสนุนแก้ไขกฎหมายจำกัดสิทธิคนข้ามเพศในหลายรัฐทั่วสหรัฐ  แต่เจ้าตัวยังยืนยันว่า สนับสนุนสิทธิชาวหลากหลายเพศ  โดยยกการติดอันดับสถานที่ทำงานดีที่สุดสำหรับชาวแอลจีบีทีของเทสลา เป็นหลักฐานว่าเขาเปิดกว้างในเรื่องนี้

logoline