ข่าว

"รองแม่ทัพน้อยที่ 4" ตรวจเยี่ยมชคต. พื้นที่รามัน หลังโดน "ปาระเบิด" ใส่ฐาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองแม่ทัพน้อยที่ 4 " พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ ตรวจเยี่ยม ชคต.ในพื้นที่รามัน จ.ยะลา สร้างขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงาน หลังโดนคนร้าย"ปาระเบิด"ใส่ฐานปฏิบัติการ

21 มิ.ย.2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ประจำฐานปฏิบัติการ "ชุดคุ้มครองตำบล" หรือ ชคต.นาเตย บ้านนาเตย หมู่ที่ 2 ต.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา หลังเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม จำนวน 2 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบรุ่นและหมายเลขทะเบียน ขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ เข้าใส่ฐานปฏิบัติการ ชคต.นาเตย แต่ระเบิดไปป์บอมบ์ ได้กระดอนไปตกอยู่นอกฐานแล้วเกิดระเบิดขึ้น โชคดีไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด 
 

 

พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4

 

 

หลังก่อเหตุ ปาระเบิด คนร้ายอาศัยความชำนาญในพื้นที่เร่งขับขี่รถจักรยานยนต์ มุ่งหน้าหลบหนีไปทาง ต.กาลอ อ.รามัน จ.ยะลา  พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ท่ามกลางบรรยากาศความสงบสุขในพื้นที่ในช่วงเดือนรอมฎอน ความคาดหวังของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ การช่วยการสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการสร้างสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้

 

"รองแม่ทัพน้อยที่ 4" ตรวจเยี่ยมชคต. พื้นที่รามัน หลังโดน "ปาระเบิด" ใส่ฐาน

 

 

โดยกลุ่มคนร้ายพยายามที่จะสร้างสถานการณ์เพื่อทำลายบรรยากาศสร้างความเดือนร้อนให้กับพี่น้องประชาชน
อย่างต่อเนื่อง ภายหลังเดือนรอมฎอน ทราบข่าวความเคลื่อนไหวในช่วงที่ผ่านมาเพราะว่าทางกลุ่มคนร้ายเองพยายามที่จะสร้างสถานการณ์ ซึ่งล่าสุดเหตุการณ์เมื่อคืนพร้อมกัน 2 จุดในพื้นที่ของ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ซึ่งคนร้ายได้มีการลอบวางระเบิดในรถขนขยะ (รถบรรทุก 6 ล้อ) และมีคนร้ายขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ เข้าใส่ฐานปฏิบัติการ ชคต.นาเตย ในพื้นที่ ต.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา

 

 


 

"รองแม่ทัพน้อยที่ 4" ตรวจเยี่ยมชคต. พื้นที่รามัน หลังโดน "ปาระเบิด" ใส่ฐาน

 


จากการทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ทุกส่วน นำโดย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ชุด EOD. รวมทั้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา พบวัตถุพยาน ที่คนร้ายก่อเหตุในครั้งนี้เป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในท่อเหล็ก ลักษณะของระเบิดคล้าย ๆ ลักษณะเดียวกันกับที่คนร้ายได้มีการลอบวางระเบิดในพื้นที่ของ ต.บาโงซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา ในช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งขณะนี้ในส่วนของตำรวจอยู่ในระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิด

 

"รองแม่ทัพน้อยที่ 4" ตรวจเยี่ยมชคต. พื้นที่รามัน หลังโดน "ปาระเบิด" ใส่ฐาน

 

 

ท่านแม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการขอให้มีความเน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวังโดยเฉพาะในเรื่องของการเก็บรวบรวมวัตถุพยานที่จะนำไปสู่การขยายผลต่อกลุ่มคนร้าย ตนเองเรียนว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบทบาทหน้าที่ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้านอกจากทำหน้าที่ในการควบคุมพื้นที่ปลอดภัยสำคัญคือในเรื่องของการใช้มาตรการทางกฎหมายในการเข้าดำเนินการต่อกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้  

 

อะหมัด รามันห์สิริวงศ์  ผู้สื่อข่าว จ.ยะลา

 

 

ติดตามช่องทาง   คมชัดลึก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ