ข่าว

ด่วน "สุนทร วิลาวัลย์" นายก อบจ.ปราจีนบุรี มอบตัวแล้วหลังโดนหมายจับ "รุกป่า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน "สุนทร วิลาวัลย์" นายก อบจ.ปราจีนบุรี ผู้ต้องหา ตามหมายจับคดี บุกรุกป่าเขาใหญ่ ดอดมอบตัวแล้ว ที่ สภ.ระยอง

จากกรณี เจ้าหน้าที่ ปปช. ชี้มูลความผิด นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.)ปราจีนบุรี  บิดา นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กรณีถูกกล่าวหาว่าสนับสนุนเจ้าหน้าที่รัฐออกโฉนดที่ดินบุกรุกป่าเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พื้นที่ จ.ปราจีนบุรี  โดยอัยการสูงสุด มีคำสั่งดำเนินคดีอาญา ส่งฟ้องผู้ถูกกล่าวหา จำนวน 10 ราย รวมนายสุนทร วิลาวัลย์  และให้ไปรายงานตัวต่อพนักงานอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 2 ในเวลา 09.30 น. วันที่ 9 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา

 

สุนทร วิลาวัลย์" นายก อบจ.ปราจีนบุรี

 

แต่ปรากฎว่า นายสุนทร และ  ผู้ถูกกล่าวหาอื่นรวม 6 รายไม่ไปรายงานตัว สำนักงานป.ป.ช. จึงได้ประสานงานกับทางศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ เพื่อขอออกหมายจับผู้ถูกกล่าวหาที่ยังไม่ได้ไปรายงานตัว จำนวน 6 คน เพื่อนำตัวมาสั่งฟ้องต่อศาลในคดีดังกล่าว ศาลได้อนุมัติออกหมายจับแล้ว จำนวน 4 คน  ส่วนอีก 2 คนที่ไม่ได้ถูกออกหมายจับ

 

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.)  นำหมายจับติดตามจับกุมตัวนายสุนทร  นายก อบจ. ปราจีนบุรี มาดำเนินคดีกรณี ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดในคดีรุกป่า ซึ่งคดีดังกล่าวจะขาดอายุความลงภายในวันที่ 13 มิ.ย.  แต่ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถติดตามจับกุมตัวนายสุนทรได้ 

 

 

 

สุนทร วิลาวัลย์" นายก อบจ.ปราจีนบุรี

 

 


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี   ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ข้อหาสนับสนุนเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ รักษาทรัพย์ใดๆ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่รัฐ เทศบาล สุขาภิบาล คดีบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ใน จ.ปราจีนบุรี พื้นที่กว่า 150 ไร่  เข้ามอบตัวที่สภ.เมือง จ.ระยอง แล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

 

 

สุนทร วิลาวัลย์" นายก อบจ.ปราจีนบุรี

 

 

สุนทร วิลาวัลย์" นายก อบจ.ปราจีนบุรี

 

 

ติดตามช่องทาง  คมชัดลึก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ