ข่าว

ภัตตาคารลอยน้ำยักษ์ ตำนานสีสันท่องเที่ยวฮ่องกง จมทะเลจีนใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใจหายหนักไปอีก ภัตตาคารลอยน้ำยักษ์  สีสันท่องเที่ยวฮ่องกงระดับตำนาน จมทะเลจีนใต้  ขณะลากไปจอดที่ใหม่หลังปิดตัวลง 



ภัตตาคารลอยน้ำ จัมโบ้คิงดอม  (Jumbo Kingdom Floating Restaurant)  หนึ่งในสัญลักษณ์การท่องเที่ยวที่อยู่คู่เกาะฮ่องกงมานาน 46 ปี แต่ขาดทุนอย่างหนัก จากผลพวงโควิด-19 และหาผู้ดำเนินกิจการคนใหม่ไม่ได้  จนต้องปิดตัวลง ล่าสุด เรือยักษ์ลำนี้ประสบเหตุจมลงในทะเลจีนใต้ ระหว่างลากจูงออกจากฮ่องกง 


อะเบอร์ดีน รัสตัวรอง เอนเตอร์ไพรส์  ออกแถลงการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา (20 มิ.ย.) ว่า เรือยักษ์เผชิญสภาพอากาศเลวร้ายขณะลากผ่านหมู่เกาะพาราเซล  เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. บริษัทที่รับผิดชอบลากจูงพยายามกู้สถานการณ์อย่างเต็มที่แล้ว แต่ไม่ประสบผล เรือเอียงและจมลง  ไม่มีลูกเรือได้รับบาดเจ็บ จุดที่เรือจม มีความลึกเกิน 1,000 เมตร ยากเกินไปที่จะกู้ซากขึ้นมาได้  ขณะนี้ บริษัทกำลังรอข้อมูลเพิ่มเติมจากบริษัทลากจูงเรือ 

 

 

ภัตตาคารลอยน้ำ จัมโบ้คิงดอม รูปทรงคล้ายพระราชวัง เคยต้อนรับลูกค้าคนสำคัญที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาแล้วมากมาย รวมถึงสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ และ ทอม ครูซ พระเอกฮอลลีวูดชื่อดัง แต่กิจการขาดทุนสะสมกว่า 100 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง นับตั้งแต่ปี 2556 ก่อนโควิด-19 ระบาดซ้ำเติม   

 

 

 

เมลโค อินเตอร์เนชั่นแนล ดิเวลลอปเมนต์ บริษัทเจ้าของจัมโบ้คิงดอม ระบุว่า จำเป็นต้องยุติกิจการภัตตาคารลอยน้ำ เนื่องจากแบกรับภาระซ่อมบำรุงไม่ไหว และไม่สามารถหาผู้ดำเนินกิจการรายใหม่ได้   ขณะที่การเจรจาเพื่อบริจาคให้กับบริษัทโอเชียนปาร์ก เจ้าของสวนสนุกดังก็ไม่บรรลุผล เพราะอีกฝ่ายมองว่าต้นทุนดำเนินกิจการและซ่อมบำรุงสูงเกินไป ส่วนทางการฮ่องกง ยืนยันว่าจะไม่นำเงินภาษีของประชาชนมาช่วยเหลือ 

 

เรือยักษ์ถูกลากออกจากท่าเรืออเบอร์ดีนที่เคยเป็นบ้านมาตลอด 46 ปี เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยไม่มีการเปิดเผยว่า จะนำไปจอดที่ท่าเรือใด ก่อนที่สุดท้ายกลายเป็นจมลงก้นทะเล  


 

logoline