ข่าว

ส่งฟ้องแล้ว คดี "ฮั้วประมูล" รถ ของ อบจ.สงขลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา เผย ทางตำรวจประเดิมส่งฟ้องคดี "ฮั้วประมูล" รถของ อบจ.สงขลา คดีแรก เป็นที่เรียบร้อย

    

วันนี้(20 มิ.ย.65)  พล.ต.ต.อาซาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา  เปิดเผยความคืบหน้าทางคดี "ฮั้วประมูล" ล่าสุดว่า สำหรับในเรื่องของการสอบสวนสำนวนที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนและทางสำนักงาน ป.ป.ช.ได้ส่งมอบสำนวนมาให้พนักงานสอบสวน ของ สภ.เมืองสงขลาได้ดำเนินการสอบสวนต่อไป

ซึ่งในวันนี้นั้นได้มีการนำสำนวนการสอบสวน ที่พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว มีความเห็นนำเสนอพนักงานอัยการต่อไป ซึ่งจะมีอยู่ด้วยกัน 2 คดี และ ได้มีการสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว 1 คดี จากหมายจับที่ออกมา 8 หมาย และกำลังเพิ่มอีก 1 หมาย ส่วนอีกคดีกำลังอยู่ในระหว่างรวบรวม และ พนักงานสอบสวนกำลังสอบ อยู่  ในส่วนของการสอบสวนติดตามตัวจับกุมผู้ต้องหาที่กำลังหลบหนีนั้นทางคณะสืบสวนกำลังดำเนินการติดตามตัวอยู่ ในส่วนของพยานหลักฐานต่างๆ ก็ต้องอยู่ที่พนักงานสอบสวนทั้งหมด

นอกจากนี้ผู้การจังหวัดสงขลากล่าวอีกว่า ในส่วนอีก 1 คดีกำลังเร่งดำเนินการสอบสวนโดยเร็ว ซึ่งทุกอย่างเราจะอยู่ในกรอบระยะเวลาของการดำเนินการเพื่อที่จะไม่ให้เกิดความเสียหายต่อรูปคดี และเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายทั้งสองฝ่าย  ทั้งนี้คดีที่จะหมดอายุความในวันที่ 16 กรกฎาคมนั้น โดยสำนวนในคดีนี้ได้มีความเห็นนำเสนอต่อ อัยการเรียบร้อยแล้ว 

 

 

 และในส่วนกรณีที่ไม่มีผู้ต้องหามานั้น  ก็จะมีขบวนการของทางพนักงานอัยการในการดำเนินการ ในรื่องของการติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับนั้น ทางพนักงานสอบสวน และพนักงานสืบสวนก็ได้ร่วมกันทำงาน ในการติดตามผู้กระทำความผิดมาลงโทษ

   ด้านความหนักใจในคดีเนื่องจากคดีมีความซับซ้อนและเกี่ยวข้องกับรัฐมนตรี พล.ต.ต.อาซานกล่าวว่า ในส่วนของความหนักใจที่ว่าในคดีฮั้ว ไปยุ่งเกี่ยวกับทางรัฐมนตรี หรือทาง อบจ.นั้นขอเรียนว่าการดำเนินการจะเป็นไปในรูปแบบของคณะทำงาน ที่มีทีมงานพนักงานสอบสวน และอีกอย่างคือในเรื่องของการสอบสวน ก็เป็นการทำงานที่มีอิสระอยู่แล้วจึงไม่มีความกังวลใจหรือหนักใจในเรื่องใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ