ข่าว

"เมืองพัทยา" สานต่อโครงการโรงพักต้นแบบ Smart Safety Zone 4.0

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า การทำงานของเมืองพัทยาจะดำเนินการแบบเมืองพลวัตร คือทุกคน ทุกกลุ่มในสังคม ต้องมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการทำงานต่างๆ เพื่อเมืองพัทยา

วันที่ 20 มิ.ย.65 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ. เมืองพัทยา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองพัทยา ได้เข้าหารือกับ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ถึงการต่อยอด โครงการโรงพักต้นแบบ Smart Safety Zone 4.0 เชื่อมั่น อุ่นใจ ปลอดภัยในชุมชน หลังจากที่ผ่านมา ได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกันไปแล้ว เพื่อยกระดับ ให้เมืองพัทยา เป็นเมืองท่องเที่ยว ที่มีความปลอดภัย
 

\"เมืองพัทยา\" สานต่อโครงการโรงพักต้นแบบ Smart Safety Zone 4.0

 

ทั้งนี้ โครงการโรงพัก ต้นแบบ Smart Safety Zone 4.0 เชื่อมั่น อุ่นใจ ปลอดภัยในชุมชน ได้ดำเนินการ ในระยะที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยโรงพักเมืองพัทยา จัดอยู่ในเมืองท่องเที่ยว Smart Safety Zone 4.0 อันดับที่สองของภาคตะวันออก และ ติดหนึ่งใน 30 จากทั่วประเทศ 

 

พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า การดำเนินการโครงการ โรงพักต้นแบบ Smart Safety Zone 4.0 เป็นไปตามแนวทางของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. ที่ต้องการจะลดอาชญากรรม นำร่องเมือง Smart Safety Zone 4.0 ตามเมืองท่องเที่ยว และเมืองสำคัญ ซึ่งเมืองพัทยาถือว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของภาคตะวันออก

\"เมืองพัทยา\" สานต่อโครงการโรงพักต้นแบบ Smart Safety Zone 4.0

 

ล่าสุด หลังจากมีการลงนามบันทึกความร่วมมือ กับเมืองพัทยา การดำเนินการจะได้จัดให้มีการติดตั้ง กล้องวงจรเพิ่มตามจุดเสี่ยง และจุดหล่อแหลมต่อการก่ออาชญากรรม ในทุกชุมชนทั่วเมืองพัทยา โดยมีแผนที่จะดำเนินโครงการให้สัมฤทธิ์ผล เพื่อเป็นอันดับหนึ่งในภาคตะวันออก และติดหนึ่งในสิบจากเมือง Smart Safety Zone 4.0 จากทั่วประเทศต่อไปด้วย

 

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวด้วยว่า การทำงานของเมืองพัทยา จะดำเนินการแบบเมืองพลวัตร คือทุกคน ทุกกลุ่มในสังคม ต้องมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการทำงานต่างๆ เพื่อเมืองพัทยา ในส่วนของความปลอดภัยของประชาชน และนักท่องเที่ยวนั้น กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถือเป็นกำลังหลัก ในการดูแลความเรียบร้อย และความปลอดภัย

 

ในส่วนของโครงการโรงพักต้นแบบ Smart Safety Zone 4.0 ถือเป็นโครงการที่เหมาะสมกับเมืองพัทยา เพราะเชื่อแน่ว่าในอนาคตอันใกล้ นี้จะมีนักท่องเที่ยว จำนวนมากเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในพื้นที่ การสร้างระบบ และวางมาตรการความปลอดภัย ถือเป็นเรื่องที่ควร ให้ความสำคัญ และเอาใจใส่ โดยหลังจากนี้ เมืองพัทยาจะได้สานต่อโครงการดังกล่าว กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

 

\"เมืองพัทยา\" สานต่อโครงการโรงพักต้นแบบ Smart Safety Zone 4.0

อนันต์ กิ่งสร - อติชาติ สุขยืน ผู้สื่อข่าวภูมิภาคเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ