ข่าว

"อัจฉริยะ" ลั่นไม่เจรจาแล้ว เตรียมฟ้องกลับนับสิบข้อหา คุณแม่ว่ายังไง?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" เดินหน้าฟ้องกลับ "แม่แตงโม" นับสิบข้อหา ลั่นแม่ทำตัวเอง ไม่มีไกล่เกลี่ยแล้ว พร้อมตั้งข้อสงสัยถูกตำรวจกลั่นแกล้ง ออกหมายเรียกพร้อมกันหลายพื้นที่

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.เวลา13.30น. ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แจ้งความกับ พ.ต.ต.สมโชติ รัตนอำภา สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปปป.ให้ดำเนินกับตำรวจชุดคลี่คลายคดี "แตงโม นิดา" ที่แจ้งความดำเนินคดีตัวเอง

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้ได้มาแจ้งความเอาผิด พ.ต.ท.พชต วงศ์ประณุฑ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ พร้อมพวก ซึ่งเป็นชุดคลี่คลายคดีแตงโม นิดา ในข้อหาเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติโดยมิชอบ ตามกฎหมายอาญา ม.157 และ เป็นพนักงานสอบสวนกระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใด ๆ ในตำแหน่งอันเป็นการมิชอบ ตามกฎหมายอาญา ม.200 หลังตนเองถูกออกหมายเรียกหลายพื้นที่ คือ สภ.รัตนาธิเบศร์ 1 คดี ข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน , สน.พหลโยธิน 2 คดี ข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา,และ สน.โคกคราม 1 คดี ข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากถูก ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ แจ้งความดำเนินคดีไว้ จึงมองว่าเป็นการกลั่นแกล้ง เพราะทั้ง 3 หมายออกโดย พ.ต.ท.พชต

 

ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ ยังมีหมายเรียกของสน.ประชาชื่น 2 คดี ข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน, หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ซึ่งตนเองจะเดินทางไปอย่างแน่นอน  แต่ตนสงสัยว่า ทำไมนายวัชรไกรศร เกตุจรัส ผู้เชี่ยวชาญเรื่องแสง ที่ผ่านมานายวัชรไกรศรไม่เคยพาดพิงตำรวจ ถึงถูกหมายเรียกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันกับตนเอง มองว่าเป็นการกลั่นแกล้ง

ส่วนการสั่งฟ้องในคดีการเสียชีวิตของ"แตงโม" ที่ล่าสุดอัยการภาค 1 มีคำสั่งสอบประเด็นเพิ่มเติม เชื่อว่าเป็นประเด็นที่ตนเองเคยยื่นขอให้สอบเพิ่มเติมแน่นอน อาจทำให้คดีประมาทเป็นคดีฆาตกรรมได้ อย่างไรก็ตาม จากนี้ตนจะไปพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกเพื่อให้สบายใจ เพราะกฎหมายกำหนดไว้ หากไม่มีหลักฐานเพียงพอที่จะออกหมายเรียก พนักงานสอบสวนอาจถูกฟ้องกลับได้ 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้ร่างฟ้องกลับนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม เสร็จเรียบร้อย คาดว่าจะเริ่มฟ้องร้องหลังศาลนัดไต่สวนคดีในวันที่ 20 ก.ค.นี้ โดยกำลังไล่ถอดเทป เชื่อว่ามีคดีนับสิบคดี ที่เจ้าตัวกล่าวหาและต่อว่าตน ตอนแรกว่าจะไม่เอาความ แต่ต้องออกมาปกป้องสิทธิ์ แต่เชื่อว่าไม่มีใครมายุยงแม่ เป็นที่ตัวเขาเอง จึงไม่ต้องการคุยไกล่เกลี่ย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ