ข่าว

ร้องถูกตุ๋นลงทุนธุรกิจน้ำมัน"ออสซี่ออยส์" ความเสียหายกว่า 700 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนธุรกิจน้ำมัน"ออสซี่ออยส์" ยื่นหนังสือร้องรัฐบาลช่วย พบว่ามีข้าราชการการเมืองเอี่ยวชักใย มูลค่าความเสียหายกว่า 700 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.65 ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายธเนษฐ ฐิติอทิธิวัฒน์ ตัวแทนผู้เสียหายได้นำเอกสารธุรกรรมต่างๆ เกี่ยวกับการลงทุนเดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายสมพาส นิลพันธ์ ที่ปรึกษา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังมีบริษัทเอกชน(ออสซี่ออยส์) ที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจน้ำมัน หลอกให้ร่วมลงทุนจนได้รับความเสียหายเป็นวงเงินร่วม 700 ล้านบาท    

นายธเนษฐ ตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนผู้เสียหาย เนื่องจากได้รับความเสียหายจากบริษัทเอกชนหนึ่งที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกันประเภทน้ำมัน ได้มีการชักชวนให้ร่วมลงทุน ซึ่งปัจจุบันมีผู้เสียหายเข้าร่วมลงทุนประมาณ 600 กว่าราย รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 1 พันล้านบาท หากคิดเป็นตัวเลขคร่าวๆ โดยมีผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าวไปทุกหย่อมหญ้า ซึ่งวันนี้ก็ขอมารับความช่วยเหลือจาก ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล เพราะเราทราบว่ามีข้อมูลลึกๆ ภายในที่เกี่ยวข้องกับข้าราชการการเมืองที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องธุรกิจประเภทนี้ จึงอยากมาขอความอนุเคราะห์ที่ศูนย์รับเรื่องราวของรัฐบาลช่วยแก้ปัญหานี้ให้กับพวกเราด้วยทุกคนด้วย เบื้องต้นพบว่ามูลค่าความเสียหายทั้งหมดประมาณ 700 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้เสียหายที่ถูกบริษัทดังกล่าวหลอกให้ร่วมลงทุน เปิดดำเนินการในประเทศไทยมากว่า 2 ปี ชักชวนลงทุนกิจการเกี่ยวกับน้ำมัน รถกำจัดขยะ เป็นต้น ได้เข้าแจ้งความ พงส.บก.ปอศ.เมื่อเดือน เม.ย.65 อีกส่วนไปร้อง ดีเอสไอ ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายเกิน 300 ล้านบาท รับเป็นคดีพิเศษด้วย แต่จนบัดนี้ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด เบื้องต้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ พล.ต.ฐิตวัฒน เสถียรทิพย์ ลงมาดูแลเรื่องดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ