ข่าว

ปม "บุฟเฟต์แซลมอน" ผู้จัดการร้านแฟรนไชส์ ดารุมะ เข้าพบ สคบ.เหตุคูปองทิพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดการ ดารุมะ ซูชิ สาขารัชโยธิน และผู้ดูแลเพจร้านที่ขายคูปอง "บุฟเฟต์แซลมอน" ของทางร้าน เข้าพบเจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

"บุฟเฟต์แซลมอน" ผู้จัดการร้านดารุมะ เปิดเผยว่า วันนี้เข้ามาชี้เเจงกับทาง สคบ.กับแอดมินเพจเพื่อยืนยันว่าตัวเองไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะปัญหาของทางร้านก็รู้พร้อมกับทุกคนหลังจากที่มีข่าวออกไป

ก่อนหน้านี้ไม่ทราบเลยว่าเจ้าของเเฟรนไชส์ มีปัญหาเพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีสัญญานว่าจะออกมาในรูปแบบนี้ แต่ก็ยอมรับว่ามีบ้างแต่เป็นของส่งของช้าเช่นพวกวัตถุดิบล่าช้า ซึ่งนานๆจะมีปัญหานี้เกิดขึ้นแต่ไม่บ่อย

ส่วนตัวตอนนี้ยังสับสนกับเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป เพราะยังไม่สามารถคิดต่อเจ้าของได้ ล่าสุดที่ทราบก็คือวันที่16 มิถุนายนผ่านมา ว่ากำลังติดต่อเรื่องอินเตอร์เนตเข้ามายังร้านสาขาใหม่ที่กำลังจะเปิด ส่วนเรื่องบินออกตอกประเทศหรือไม่นั้นตัวเองไม่ทราบเลยจริงๆ
 

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นมองว่าเจ้าของร้านดารุมะ บุฟเฟต์ปลาเเซลมอล ไม่ได้มีเจตนาที่จะฉ้อโกง แต่คงเป็นเรื่องเกี่ยวกับธุรกิจที่อาจจะเเบกรับภาระไม่ไหว เพราะวัตถุดิบที่ใช้ถือว่าเป็นของดีเกรดทำซาชิมิ ใช้ปลากิโลกรัมละ 380 บาท โดยเฉพาะที่ร้านใช้ปลาแซลมอน วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า100 กิโลกรัม  สวนทางกับราคาบุฟเฟต์ที่ขายในราคาถูกขนาดนี้ และคาดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมีมูลค่าความเสียไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท 

และที่ผ่านมาเจ้าของร้านถือว่าเป็นคนที่มีน้ำใจกับลูกน้องเป็นอย่างมาก เพราะเคยมีลูกน้องที่ร้านจะซื้อรถ ทางเจ้าของก็มอบเงิน 50,000 บาทเพื่อนำไปดาวน์รถโดยที่ไม่ต้องเอามาคืน ส่วนแรงงานต่างชาติก็จะเช่าห้องพักให้อยู่ฟรี และอาหารในร้านพนักงานก็สามารถรับประทานได้เลยไม่มีข้อห้าม 

อยากให้เจ้าของร้านกลับมาต่อสู้อีกครั้งและมาชี้แจงกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่าจริงๆมาจากสาเหตุอะไร เพราะก็มีลูกค้าบางส่วนเชียร์ให้เปิดอีกเพราะวัตถุที่ทางร้านใช้คุ้มค่ากับเงินที่ลูกค้าเสียไปจริงๆ 

เบื้องต้นวันพรุ่งนี้ (21 มิถุนายน 2565)น่าจะมีการรวมตัวกันของพนักงานร้านดารุมะ เพื่อไปยื่นเรื่องคนว่างงานที่สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน และในเร็วๆนี้อาจจะรวมตัวกันไปที่บ้านของเจ้าของร้านเพื่อฟังคำตอบจากครอบครัวเพราะตอนนี้ยังไม่มีใครออกมาให้ข้อมูลเลย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ