ข่าว

"ไฟไหม้" ร้านค้าตลาดกิ่งแก้ว วอด 4 คูหา จนท.ประสานตรวจสอบโครงสร้างอาคาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไฟไหม้" ร้านค้าภายในตลาดกิ่งแก้ว ริมถนนเทพรัตน ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จากห้องต้นเพลิงลามไปข้างเคียง เสียหายไป 4 คูหา จนท.เร่งประสานส่วนท้องถิ่นเข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคาร

เมื่อเวลา 21.30 น. วานนี้ (19 มิ.ย.2565)   พ.ต.ท. รัฐวัตต์  อยู่พิพัฒน์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุไฟไหม้ภายในตลาดกิ่งแก้ว ริมถนนเทพรัตน ขาออก กม.ที่ 12 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังได้รับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจาก อบต.ราชาเทวะและใกล้เคียงกว่า 10 คันเข้าตรวจสอบ
         

 

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะล็อกร้านค้าให้เช่าติดกันหลายคูหา ต้นเพลิงเกิดขึ้นภายในล็อกที่ 4 จากทางเข้า ได้พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้ห้องอื่น ๆ อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันพังประตูร้านค้าเพื่อเปิดช่องและระดมฉีดน้ำเข้าไปสกัดเพลิง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ หลังเพลิงสงบพบว่าไฟได้ลุกไหม้ไปจำนวน 4 คูหา  

 

 

ไฟไหม้ตลาดกิ่งแก้ว เสียหาย 4 คูหา

 

 

จากการสอบถามนายสามารถ (สงวนนามสกุล)  พ่อค้าในตลาดเปิดเผยว่า  ขณะที่ตนกำลังพักผ่อนอยู่ในห้องพักบนอาคารแห่งนี้ มารดาได้โทรมาบอกว่ามีไฟไหม้ที่ร้านค้าด้านล่าง ตนจึงรีบลงมาดูพบว่าไฟกำลังลุกลามเข้าล็อกของร้านที่จำหน่ายเสื้อผ้าและเครื่องสำอาง จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือ 

 

 

ไฟไหม้ตลาดกิ่งแก้ว เสียหาย 4 คูหา

 

 


ขณะที่นางสาวสลิม (สงวนนามสกุล)  เจ้าของร้านเครื่องสำอาง เล่าว่าขณะเกิดเหตุ ไฟไหม้ ไม่มีใครอยู่ในร้าน เป็นช่วงที่ปิดร้านกันหมดแล้ว โดยมีเพื่อนแม่ค้าโทรมาแจ้งว่าไฟไหม้จากห้องข้าง ๆ ซึ่งเป็นห้องว่างไม่มีใครเช่าแต่มีคนนำสิ่งของไปเก็บไว้ ก่อนจะลุกลามเข้าร้านเสื้อผ้าและร้านของตนเองจนไหม้วอดเสียหายทั้งทั้งหมด 


 

 

 

  ไฟไหม้ตลาดกิ่งแก้ว เสียหาย 4 คูหา

 

 

ด้าน นายเรวัต  หุนารัตน์  ปลัดอำเภอบางพลี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุไฟไหม้ระบุว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบความเสียหายที่ถูกไฟไหม้ร้านค้าทั้งหมด 4 คูหา นอกจากนั้นก็ยังมีร้านค้ารอบข้างบางส่วนที่ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน

 

 

ไฟไหม้ตลาดกิ่งแก้ว เสียหาย 4 คูหา

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะได้ประสานองค์กรส่วนปกครองท้องถิ่น สั่งระงับการใช้อาคารชั่วคราวก่อน เพื่อตรวจสอบตัวโครงสร้างอาคารว่าหลังจากที่ถูกความร้อนสูงจะมีผลกระทบใดกับโครงสร้างหรือไม่ ส่วนสาเหตุจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

ไฟไหม้ตลาดกิ่งแก้ว เสียหาย 4 คูหา

 

 


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ