ข่าว

"สุวัจน์"เปิดกีฬาไคท์บอร์ด 13 มี.ค.นี้ที่หัวหิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

10 สุดยอดนักไคท์บอร์ดของโลก นำทัพนักกีฬากว่า 120 ชีวิตจาก 48 ชาติ ร่วมล่าเงิน 50,000 เหรียญสหรัฐฯหรือกว่า 1,6 ล้านบาทจากศึก “อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน ไคท์บอร์ดดิ้ง เวิล์ดคัพ 2010”


      รายการระดับเวิล์ดกรังด์ปรีซ์ เก็บคะแนนสะสมโลกสนามแรกในไทย อดีตรองนายกสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาการจัดงานสุดปลื้ม จัดรายการระดับนานาชาติครั้งแรกของเอเชียที่หัวหินสำเร็จ  ชี้ประโยชน์มหาศาลทั้งช่วยเหลือส่งเสริมกีฬาที่ปราศจากมลพิษให้คนไทยได้เล่นเพื่อความรักสามัคคี แถมยังโกยเงินรายได้จากนักท่องเที่ยวได้มหาศาลเนื่องจาก มีถ่ายทอดสดออกไปทั่วโลกกว่า 360 ชั่วโมงยืนยันพร้อมสนับสนุนจัดการแข่งขันปีต่อๆไปให้คนไทยสร้างประโยชน์แก่คนไทยมหาศาลยิ่งขึ้น
     นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานจัดงาน “อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน ไคท์บอร์ดดิ้งเวิล์ดคัพ 2010” พร้อมด้วย นายวีระ ศรีวัฒนะตระกูล ผู้ว่ารายการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนายปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมเอ็กตรีมสปอร์ตแห่งประเทศไทยร่วมกันปล่อยร่ม ไคท์บอร์ด เพื่อทำพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา ไคท์บอร์ดดิ้ง ขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศไทยและทวีปเอเชีย ในงาน “หัวหิน ไคท์บอร์ดดิ้ง เวิล์ดคัพ 2010” ณ ริมหาดห้วหินบริวณหน้าโรงแรม อินเตอร์คอนติเนลตัล เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางผู้สื่อข่าวและนักท่องเที่ยวตลอดจนนักกีฬาเข้าร่วมงานร่วมครึ่งหมื่น


     อดีตรองนายกรัฐมนตรีในฐานประธานที่ปรึกษาการแข่งขัน กล่าวในพิธีเปิดการแข่งขันว่า นับเป็นเรื่องน่าภูมิใจและดีใจอย่างยิ่งที่มีโอกาสส่งเสริมให้เมืองหัวหิน อันเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดเมืองหนึ่งของไทย มีทะเลสวยงามที่สุด ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เพราะนอกจากจะเป็นการส่งเสริมกีฬารูปแบบใหม่ที่ไม่มีผลกระทบกับสิ่งแวดล้อมเข้ามาสู่เมืองท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ทำเงินรายได้ให้แก่พี่น้องหัวหิน และชาวไทยแล้ว การนำกีฬามาเป็นทางเลือกให้คนไทยได้เล่นกันนั้นนับเป็นเรื่องดีที่ ภาครัฐให้การส่งเสริมเนื่องจากก่อให้เกิดสุขภาพที่แข่งแรงและความรักความสามัคคี
     การแข่งขันครั้งนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดครั้งแรกของทวีปเอเชีย และเป็นการเก็บคะแนนสะสมของการแข่งขันระดับเวิล์ดกรังด์ปรีซ์ ซึ่งหนึ่งปีจะมีเพียง 8 สนามเท่านั้น ซึ่งน่ายินดีที่นักกีฬาระดับสุดยอดของโลกมาร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานนี้ไปทั่วโลกเนื่องจากจะมีการถ่ายทอดสดออกไปสถานีโทรทัศน์ตามทวีปต่างๆรวมเป็นเวลาถึง 360กว่าชั่วโมงอีกด้วย ตนในฐานะผู้ส่งเสริมกีฬาคนหนึ่งยินดีที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อจะให้มีการจัดครั้งต่อๆไปนำเงินรายได้เข้าประเทศอย่างมหาศาลให้ได้


     หลังพิธีเปิดการแข่งขันเป็นการสาธิตการแข่งขันแบบ เรซซิ่งครอสส์ หรือ วิ่งตามเส้นทางที่กำหนดโดยผู้ทำเวลาน้อยที่สุดชนะ นอกจากนั้นยังมีการแข่งขันประเภทผลาดโผนด้วยการลอยตัวเล่นท่า และลอยตัว ปลดกระดานออกจากเท้าขณะอยู่กลางอากาศ ซึ่งเรียกเสียฮือฮาให้แก่ผู้ชมได้อย่างมาก สำหรับรายการนี้มีแชมป์โลกชาย เควิน เบเกอร์รี่  จากเนเธอร์แลนด์และ บรูน่า มาเรีย แชมป์โลกหญิงชาว บราซิลลงแข่งขันกับมือโปรกว่า 120คนจาก 48 ประเทศ ซึ่งเป็นที่น่ายินดีว่า นักกีฬาที่มีอันดับโลก 10แรกมาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้อย่างพร้อมเพียงเพื่อชิงเงินรางวัล 50,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,650,000 บาท โดยระหว่างวันที่ 11-14 มีนาคมเป็นรอบคัดเลือกนักกีฬาโซนเอเชีย เพื่อหาผู้ชนะไปร่วมแข่งขันในรอบชิงแชมป์โลกระหว่างวันที่ 15-20มีนาคม โดยเปิดให้ประชาชนชมฟรีพร้อมมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น อินไลน์สเก็ต และ สเก็ตบอร์ด แข่งขันและโชว์การเล่นท่าตางๆในบริเวณเดียวกันด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ