ข่าว

"สาวหัวใส"ตุ๋นขายซีดีเพลง K POP เชิดเงินเหยื่อ 18 ราย มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปคบ.ตามรวบ"สาวหัวใส"หลอกขายแผ่นซีดีเพลงนักร้องเกาหลี K POP ก่อนเชิดเงินเหยื่อ 18 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท เบื้องต้นให้การปฏิเสธ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.และ พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.จับกุม น.ส.ชลิดา อายุ 24  ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ"ศาลอาญา"ที่ 1036/2564 ลงวันที่ 29 มิ.ย.64 ในความผิดฐาน"ฉ้อโกงประชาชน" และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน โดยจับกุมได้หน้าบ้านเลขที่ 252 ม.22 ต.บ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น 

สืบเนื่องจาก ผู้ต้องหารายนี้ได้ใช้แอคเค้าท์ทวิตเตอร์ชื่อ "ไม่สะดวกรอของกรอกฟอร์มคืนเงินปักหมุดได้เลยนะคะ  @Daisyshop97" ประกาศขายอัลบั้มเพลงเกาหลี และนิตยสาร โดยระบุราคาและค่าส่ง ต่อมามีผู้เสียหาย 18 รายหลงเชื่อ จึงติดต่อช่องทางข้อความและไลน์ไอดี สอบถามติดต่อสั่งซื้ออัลบั้มเกาหลี และนิตยสาร เหตุเกิดในห้วงวันที่ 25 เม.ย.63 ถึงวันที่ 20 ส.ค.63 เป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท เมื่อถึงเวลานัดหมายกลับไม่ได้รับอัลบั้มที่สั่งซื้อแต่อย่างใด และต่อมาไม่สามารถติดต่อผู้ใช้ทวิตเตอร์ดังกล่าวได้ จึงร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ต่อพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ.

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหา และชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยจนทราบว่ามากบดานที่บ้านดังกล่าว จึงนำกำลังจับกุม อย่างไรก็ตามผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาจึงนำส่ง พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ