ข่าว

ทัวร์ ท่องเที่ยว ญุี่ปุ่น เกาหลี คึก หลังโควิดคลาย เตรียมข้อมูลก่อนเดินทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทัวร์ ท่องเที่ยว ต่างประเทศเริ่มกลับมาคึกคัก หลังเเนวโน้ม โควิด คลี่คลาย หลายประเทศเริ่มเปิดรับ นักท่องเที่ยว แล้ว รวมถึง ญุี่ปุ่น เกาหลี เเต่มีเงื่อนไข

อัปเดต การเปิดประเทศ รับ นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมารัฐบาล "ญี่ปุ่น" เปิดรับนักท่องเที่ยว ให้คนต่างชาติเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นได้ ซึ่งไทย เป็น 1 ใน 98 ประเทศที่อยู่ในลิสต์กลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ เเต่มีเงื่อนไขต้องเดินทางเข้าญี่ปุ่นผ่านบริษัททัวร์เท่านั้น และต้องมีหัวหน้าทัวร์ที่พูดญี่ปุ่นได้เดินทางไปด้วย

 

เเม้จะมีการผ่อนปรนมาตรการให้ แต่ก็ยังต้องมีการเตรียมพร้อมก่อนเดินทางเข้าญี่ปุ่น โดยนักท่องเที่ยวจะต้องมีหลักฐานสำคัญ ทั้ง วีซ่าเข้าญี่ปุ่น  ใบรับรองผลการตรวจ โควิด 72 ชั่วโมงก่อนเดินทางเข้าญี่ปุ่น และต้อง ซื้อประกันสุขภาพการเดินทางต่างประเทศ เเต่ไม่ได้กำหนดวงเงิน

 

ทั้งนี้ จากการมาตรการผ่อนคลายของญี่ปุ่น ทำให้ธุรกิจนำเที่ยวต่างประเทศในไทยเริ่มมีการนำเสนอรูปแบบการเดินทางท่องเที่ยวญี่ปุ่นที่หลากหลาย ทั้งการเดินทางแบบหมู่คณะ แบบครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน โดยสามารถเลือกตามโปรเเกรมที่มีอยู่เเล้ว หรือ ออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวตามที่กรุ๊ปต้องการ

ขณะที่ สายการบินอย่างไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ นายปฏิมา จีระแพทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ระบุว่า สายการบินจะกลับมาเปิดบินเส้นทางสุวรรณภูมิ-โตเกียว ในวันที่ 1 กรกฏาคมนี้ โดยยอดการจองตั๋วล่วงหน้าตลอดเดือนมิถุนายนนี้ ในเส้นทางทั้งเกาหลีใต้ ที่บินอยู่แล้ว และเส้นทางญี่ปุ่น มีสูงมากกว่า90% เนื่องจากเป็นเส้นทางระหว่างประเทศยอดนิยมอันดับแรกของคนไทย

 

ขณะที่บริษัททัวร์ต่าง ๆ ก็เริ่มโปรโมทขายทัวร์ญี่ปุ่นกันอย่างคึกคัก สำหรับการเดินทางในช่วงมิ.ย.65 - ม.ค.66 ทั้งเส้นทางโตเกียว โอซาก้า ฟุกุชิมา โดยร่วมมือกับสายการบิน ขายแพ็กเกจ 5 วัน 3 คืนราคาเริ่มต้น 25,888 บาท  อาทิ ใบไม้เปลี่ยนสีที่โตเกียว ในเดือน ต.ค.-พ.ย.นี้ ราคาเริ่มต้นที่ 29,888 บาท  ไปชมหิมะโตเกียว ช่วงเดือน ธ.ค.65-ม.ค.66 เริ่มต้นที่ 29,888 บาท เป็นต้น 

อย่างไรก็ตาม นอกจากการเดินทาง ท่องเที่ยว ญี่ปุ่น แล้ว ตอนนี้คนไทย ก็เริ่มออกเดินทางไปในเส้นทางยุโรป และเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศมากขึ้น ทำให้ตลาดธุรกิจนำเที่ยว และสายการบินกลับมาคึกคักมากขึ้น  โดยตัวอย่างเส้นทาง และแพ็กเกจการเดินทางล่าสุด อาทิ เส้นทาง กรุงเทพฯ - ลอนดอน บินฟูลเซอร์วิส 24,550 บาท  กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ 8,685 บาท 

 

ขณะที่ เกาหลีใต้ก็เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา โดยอนุญาตให้นักท่องเที่ยวจาก 46 ประเทศ รวมประเทศไทย สามารถเดินทางเข้าประเทศเกาหลีใต้ได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า และไม่ต้องกักตัว โดยต้องลงทะเบียนผ่านระบบ K-ETA (Korea Electronic Travel Authorization) ล่วงหน้าภายใน 72 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง มีค่าธรรมเนียม 10,000 วอน หรือประมาณ 300 บาท ต้องแสดงเอกสาร International covid-19 vaccination certificate (สามารถขอได้ที่แอปฯ หมอพร้อม) ต้องแสดงผลตรวจ RT-PCR เป็นลบ ภายใน 48 ชั่วโมงก่อนเดินทาง  ส่วนประเทศที่เปิดรับนักท่องเที่ยวไปแล้วก่อนหน้านี้ อาทิ สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเชีย และ เวียดนาม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ