ข่าว

"พรรคกล้า"แนะยกเลิกกฎห้ามขายสุรา บ่าย 2-5 โมงเย็น เพิ่มโอกาสภาคท่องเที่ยว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2558 ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นอกเวลา 2 ช่วง คือ 11.00 - 14.00 น. และ 17.00 - 24.00 น.

\"พรรคกล้า\"แนะยกเลิกกฎห้ามขายสุรา บ่าย 2-5 โมงเย็น เพิ่มโอกาสภาคท่องเที่ยว

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า พร้อมด้วยนายบุญสืบ จันทร์แจ่มศรี และทีมเศรษฐกิจพรรคกล้า ประชุมร่วมกับผู้แทนกลุ่มสุราและไวน์ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก (The Asia Pacific International Spirits and Wines Alliance : APISWA) หารือถึงข้อเรียกร้องลดปัญหาอุปสรรค เพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวและบริการหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

 

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ไทยเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวแล้ว ช่วงโควิดที่ผ่านมาภาคธุรกิจท่องเที่ยวอ่อนแรงไปมาก กติกาใดของรัฐที่แก้ไขแล้วช่วยเค้าได้ต้องรีบทำ เช่น กฎจำกัดเวลาขายสุรา ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี กลายเป็นข้อเสียเปรียบในการดึงนักท่องเที่ยว เมื่อเทียบกับหลายประเทศในอาเซียนที่ไม่ได้ควบคุมเรื่องนี้

“ปัจจุบัน ไทยเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยว กิน ดื่ม เราเคยมีนักท่องเที่ยวถึงปีละ 40 ล้านคน ทำรายได้ถึงปีละ 3 ล้านล้านเฉพาะในภาคธุรกิจนี้ แต่กลับมีกติกาห้ามขายสุรา 14.00-17.00น. ด้วยเหตุผลเก่าแก่ในปี 2515 ว่ากลัวข้าราชการเมาแล้วไม่ทำงาน” เลขาธิการพรรคกล้า กล่าว
 

นายอรรถวิชช์ กล่าวด้วยว่า ศบค.ชุดใหญ่ ได้มีมติขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึงตี 2 ตั้งแต่ 1 ก.ค.65 ไปแล้ว ก็ควรยกเลิกกฎห้ามขายสุราช่วง 14.00-17.00น. ไปด้วย เพื่อให้เหมาะกับสภาพปัจจุบันที่ไทยเป็นประเทศท่องเที่ยว

ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย 

อันนี้ เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ , ปรับเรื่องเขตโซนนิ่งด้วยก็น่าจะดี มีเกณฑ์กำหนดให้ชัดเจน และมีข้อยกเว้นให้แน่นอนครับ...บางแห่งบางพื้นที่ร้านค้าซบเซา ... โดยเฉพาะร้านอาหาร ลูกค้าที่ชอบทานอาหารพร้อมดื่ม ไม่เข้าแม้ทำเลร้านดีขนาดใหนเพราะติดเขตโซนนิ่ง...น่าจะมีข้อกำหนดยืดหยุ่นเพื่อให้ธุรกิจหาทางเดินไปได้บ้าง...การบอกแค่ว่าให้ไปหาอย่างอื่นทำไม่น่าใช่ทางออกที่ดีนัก...เป็นเพียงข้ออ้างของคนที่ไม่เดือดร้อนมากกว่า ,  เห็นด้วยครับ โตกันแล้วแยกแยะได้เองครับ , กฏแปลกๆ ทั้งหมดที่มีนั้นเพราะกลัวราชการไม่ทำงานเหรอ. ระเบียบ วินัย ราชการเขามีอยู่ถ้าไม่มีก็โดนเท่านั้นเอง ผมว่าควรยกเลิกได้แล้ว งานแต่งเขาเลยพลอยยุ่งยากไปด้วย จุกจิกไม่เข้าเรื่อง ,  ห้ามแล้วผลคือ.เหมือนเดิม.ห้ามเพื่อ , เสนอเวลาปิดของสถานบันเทิงด้วยครับ เปิดให้ถึงเวลาไหนก็ได้แล้วแต่เขา เวลาของการทำมาหากินประชาชนก็จะมากขึ้นด้วย อาชีพก็มากขึ้น

\"พรรคกล้า\"แนะยกเลิกกฎห้ามขายสุรา บ่าย 2-5 โมงเย็น เพิ่มโอกาสภาคท่องเที่ยว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ