ข่าว

"โค้ชด่วน" เร่งปรับข้อผิดพลาด นำ "วอลเลย์บอลหญิง" ลุย เนชั่นส์ลีก สนาม 3

หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หรือ "โค้ชด่วน" ให้สัมภาษณ์หลังเกม ชื่นชมทัพ "วอลเลย์บอลหญิง" เล่นกันได้ดีมาก ๆ และ พร้อมนำไปปรับปรุงแก้ไขในสนามต่อไป โดยเกมนี้ สาวไทย พ่าย สหรัฐอเมริกา ไป 1-3 เซต ในศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022" ที่ประเทศฟิลิปปินส์

"โค้ชด่วนดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า " เป็นเกมการแข่งขันที่ดี เราได้เรียนรู้หลาย ๆ อย่าง รวมถึงคู่แข่ง สหรัฐอเมริกา ถือเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก หลังจากที่ได้แก้เกมเปลีย่น 3 แนวรับลงมา ทำให้เกมของเขาดีขึ้น ในเรื่องของการเสิร์ฟ มีความประสบความสำเร็จมาก ทำให้เราเข้าทำได้ยาก ทั้งนี้ ต้องชื่นชม นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทย มีการเรียนรู้กระบวนการเล่นที่เล่นกับทีมที่มีความสูง ซึ่งวันนี้ได้ลองใช้งานในการแข่งขันและประสบความสำเร็จอยู่บ้าง แต่ยังต้องนำกลับไปแก้ไข เพื่อพัฒนาต่อนำไปสู่สนามที่ 3 ทั้งนี้ขอขอบคุณแฟน ๆ ที่ส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาทั้งทางบ้าน และในสนามที่ส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจเราในการเเข่งกับทีมอันดับ 1 ของโลก "  โค้ชด่วน กล่าว 

ทางด้าน "ชมพู่"  พรพรรณ เกิดปราชญ์ กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า  วันนี้น้อง ๆ ทุกคนเล่นกันได้ดีมาก ๆ รวมถึงการพบกับ คู่แข่งอย่าง สหรัฐฯ ถือเป็นการเจอคู่แข่งระดับโลก จริง ๆ  ซึ่งสนามนี้ ถือว่าเรายังคงทำตามเป้าหมาย ต้องขอขอบคุณทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช ที่ทำการบ้านได้ดีมาก ๆ ซึ่งการสู้ในเเต่ละเกมเป็นสิ่งที่แตกต่างกันออกไป สำหรับตนเองจะมองว่ามีรูปแบบในการเล่นเร็ว ๆ ขึ้นเรื่อย ๆ 

 

กัปตัน ชมพู่ ยังกล่าวต่อว่า " ในสัปดาห์ที่ 3 ตอนนี้เรากลับมา ฟลูทีมแล้ว อะไรที่ทุกคนอยากจะเห็นก็จะได้เห็นแน่ ๆ ซึ่งเราได้พัก 1 สัปดาห์โดยการกลับไปซ้อมที่ประเทศไทยอีกด้วย รอส่งกำลังใจเชียร์ได้เลยค่ะ "

อย่างไรก็ตาม  "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" ทีมอันดับ 14 ของโลก ลงทำการแข่งขัน 8 เกม ในศึก  VNL2022  ผ่าน 2 สัปดาห์ ทำผลงานชนะ 4 แพ้ 4 เก็บได้ 12 คะแนน รั้งอันดับที่ 8 ของตาราง โดยโปรแกรมถัดไปมีคิวพบกับ เกาหลีใต้ ในวันพุธที่ 29 มิถุนายน 2565 

\"โค้ชด่วน\" เร่งปรับข้อผิดพลาด นำ \"วอลเลย์บอลหญิง\" ลุย เนชั่นส์ลีก สนาม 3 \"โค้ชด่วน\" เร่งปรับข้อผิดพลาด นำ \"วอลเลย์บอลหญิง\" ลุย เนชั่นส์ลีก สนาม 3 \"โค้ชด่วน\" เร่งปรับข้อผิดพลาด นำ \"วอลเลย์บอลหญิง\" ลุย เนชั่นส์ลีก สนาม 3

 

CREDIT PHOTO: volleyballworld

ข่าวยอดนิยม