ข่าว

"ภูมิใจไทย" ล่ามือปล่อยเฟคนิวส์ บิดเบือนนโยบาย "กัญชา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เร่งล่ามือปล่อยเฟคนิวส์ บิดเบือนนโยบาย "กัญชา" พรรค "ภูมิใจไทย" โพลชี้ กลุ่มตัวอย่าง เกิน สื่่สิบเปอร์เซ็นต์เป็นห่วงเด็กและเยาวชน

 

ศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย โพสเฟสบุ๊ค หัวข้อการเมืองจ้องทำลาย มีเนื้อหาถึงเรื่องปลดล็อกกัญชาว่า พรรคภูมิใจไทย ดำเนินนโยบายกัญชาเสรี ทางการแพทย์ เพื่อประโยชน์ด้านการรักษาสุขภาพ และทางด้านเศรษฐกิจ เราไม่ได้มุ่งเน้นให้เกิดการใช้เพื่อนันทนาการ ความบันเทิง

แต่ได้ออกกฎเกณฑ์ เพื่อห้ามใช้ในเด็ก และเยาวชนผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ในประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องสมุนไพรควบคุม(กัญชา) รวมไปจนถึงการห้ามสูบในที่สาธารณะ เรามีประกาศกรมอนามัย เรื่องการห้ามสร้างความเดือดร้อน รำคาญ ซึ่งมีบทลงโทษ ชัดเจน ทั้งจำ ทั้งปรับ

ศุภชัยระบุอีกว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุขมีความห่วงใยในเรื่องนี้และมีการประสานให้หน่วยงานต่างๆ ออกกฎกรอบ มาควบคุมการใช้กัญชาในทางที่ไม่ถูกต้อง ให้เหลือแต่การใช้ เพื่อเป็นประโยชน์เท่านั้น จะเห็นว่า ล่าสุด กระทรวงอุดมศึกษา มีการออกประกาศ ห้ามนักศึกษา และบุคลากร ใช้เพื่อการบันเทิง ต้องขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยกัน ตีกฎ วางกรอบ

นี่คือความพยายามของรัฐมนตรี ในการควบคุมดูแลนโยบาย  แต่กลับยังมีพวกจ้องบิดเบือน สร้างความเข้าใจผิด ดังที่ยกตัวอย่างมาด้านล่าง ทั้งนี้ นี่คือกระบวนการทำลายทางการเมืองที่ชั่วช้าเลวทราม ซึ่งทางพรรคภูมิใจไทย จะหาทางดำเนินคดี อย่างรวดเร็วที่สุด

 

"ภูมิใจไทย" ล่ามือปล่อยเฟคนิวส์ บิดเบือนนโยบาย "กัญชา"

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นิด้าโพล เผยเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง การปลดล็อกกัญชาออกจากบัญชียาเสพติดพบกลุ่มตัวอย่างปัญหาร้อยละ 42.44 มีความกังวลอย่างมากต่อการใช้กัญชาอย่างไม่เหมาะสมในหมู่เด็กและเยาวชน

logoline