ข่าว

รู้แล้ว "อัจฉริยะ" ไปต่อหรือพอแค่นี้ หลังโดนหมายเรียกเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้แล้ว "อัจฉริยะ" ไปต่อหรือพอแค่นี้ หลังเข้ามาทำคดีแตงโมและโดนหมายเรียกจากตำรวจเพียบ เตรียมเล่านิทานเรื่องแม่เนรคุณ

จากกรณีการเสียชีวิตของ “แตงโม” นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทจมน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา และมีการสืบสาวราวเรื่อง จนตำรวจได้ออกมาสรุปคดีว่าเป็นการประมาทของคนบนเรือ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ซึ่งเรื่องนี้มีหลายคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ทวงคืนความยุติธรรม อย่าง "อัจฉริยะ" หรือ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่เชื่อว่าการเสียชีวิตของแตงโม เป็นการฆาตกรรม ไม่ใช่ประเด็นแบบที่ตำรวจมีการแถลงข่าว

 

 

รู้แล้ว "อัจฉริยะ" ไปต่อหรือพอแค่นี้ หลังโดนหมายเรียกเพียบ

 

วันนี้ ( 19 มิ.ย.65) ทีมข่าวคมชัดลึก ได้รับข้อมูลจากนาย "อัจฉริยะ" ว่า ตนเองได้รับหมายเรียกจาก สน.ประชาชื่น ลงวันที่ 17 มิ.ย. 65 ข้อหาร่วมกันดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ซึ่งได้กระทำตามหน้าที่ หรือเพราะได้กระทำตามหน้าที่ และหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา และยังได้รับหมายเรียกจาก สน.พหลโยธิน ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะมีการพูดถึงเรื่องการเสียชีวิตของแตงโม โดยในวันอังคารที่ 21 มิถุนายนนี้ เวลาประมาณ 10.00 น. ตนเองจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.พหลโยธิน หลังจากนั้นจะไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ประชื่น

 

รู้แล้ว "อัจฉริยะ" ไปต่อหรือพอแค่นี้ หลังโดนหมายเรียกเพียบ

 

ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก ยังได้สอบถามนาย "อัจฉริยะ" อีกว่า คดีแตงโมจะถอยมั้ย หรือจะไปทิศทางไหน ซึ่งนายอัจฉริยะตอบกับผู้สื่อข่าวว่า มีคำตอบแน่นอนหลังวันที่ 20 ก.ค. ซึ่งตรงกับวันที่ศาลมีการนัดไตร่สวนคำร้อง ที่นายอัจฉริยะได้รับมอบอำนาจจาก นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ในการยื่นฟ้องนายปอ กับพวกรวม 5 ราย โดยฟ้องมาตรา 288 เพราะพบว่ามีการใช้วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทของแตงโม และฟ้องมาตรา 290 เป็นเรื่องบาดแผลที่ขาข้างขวา

 

นอกจากนี้นายอัจฉริยะ ยังบอกกับผู้สื่อข่าวคมชัดลึกอีกว่า คืนนี้จะไลฟ์ในเพจโคนันเมืองไทย เล่านิทานเรื่องแม่เนรคุณ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ