ข่าว

"เหยื่อ"บุฟเฟ่ต์แซลมอน ร้อง เจ้าของหอบเงินหนีแล้ว วอน"ทนายรัชพล" ช่วยเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีร้านบุฟเฟ่ต์แซลมอนดารุมะ หลอกขายคูปองทิพย์ ก่อนปิดกิจการชิ่งหนี ไร้การรับผิดชอบ ล่าสุดมีผู้เสียหายกว่า 6,000 ราย

ผู้เสียหายร้านบุฟเฟ่ต์แซลมอน เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.65 เวลา 13.00 น. ที่สำนักงานทนายรัชพล ศิริสาคร ถนนประชาราษฎร์ อ.เมือง จ.นนทบุรี กลุ่มผู้เสียหาย 11 ราย ฝั่งกรุงเทพฯ - นนทบุรี แบ่งเป็น แม่ค้าซื้อคูปอง 5 ราย ผู้บริโภค 6 ราย ที่เดือดร้อนในกรณีดังกล่าว เข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือกับทนายรัชพล 


น.ส.จิรัชยา ศุภการนิมิต หรือเจน แม่ค้าคนกลางขายคูปองดารุมะ เล่าว่า ตนเองเป็นทั้งคนขายและคนกิน รู้จักร้านดารุมะผ่านทางเฟซบุ๊ก ซื้อคูปองมาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว มีลูกค้าในกลุ่ม 31,000 คน ตอนนี้มีคูปองในมือ 2,628 ใบ รวมเป็นเงิน 550,000 บาท ทราบข่าวว่ามีปัญหาตั้งแต่คืนวันที่ 16 มิ.ย. เพราะตนรู้จักผู้จัดการร้าน  ขณะนี้มีลูกค้าทวงเงินคืนแล้วกว่า 40 กว่า ได้ทำการโอนคืนทุกคนแล้ว 

จากการคุยกับผู้จัดการร้าน ทราบว่า ผู้บริหารร้านมีปัญหาเรื่องหนี้สินจำนวนมาก ค่าปลาและค่าแผงที่ติดไว้ จึงคาดว่าทำให้ทางร้านต้องตัดสินใจทำแบบนี้หรือเปล่า ซึ่งข่าวเริ่มมีมาตั้งแต่ตอนเช้าของวันที่ 16 มิ.ย. แล้วว่าร้านปิด 1 วัน ตอนแรกเข้าใจว่าปิดร้านเฉยๆ พอผู้จัดการมาบอกตนว่าเดี๋ยวมาเม้าท์ ตนเลยรู้สึกไม่ดี พอตนเลิกงานได้คุยกันกับทางผู้จัดการถึงได้รู้ปัญหา และมาทราบทีหลังว่าผู้บริหารร้านบินหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ร้านดังกล่าวมีผู้บริหารคนเดียว เงินอยู่ที่เขาคนเดียว คิดว่าเอาเงินไปหมุนมากกว่า ตนโอนเงินซื้อคูปองเป็นชื่อของบริษัท ดารุมะ ซูชิ ไทยแลนด์ เลยเดินทางเข้าแจ้งความไว้  ตอนนี้เครียดมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้

น.ส.จิรัชยา ยอมรับว่า มั่นใจทางร้านมากเพราะเปิดมานาน ทุกครั้งที่ขายคือขายได้ตลอด ร้านไม่หนีไปไหน ลูกค้ากินได้จริง เลยทำให้เชื่อมั่น คุณภาพสินค้าตามราคา ราคาจับต้องได้ กินได้ คุ้มกับครอบครัว ราคามีหลากหลายราคา 199 บาท 250 บาท 399 บาท  ซึ่งพนักงานก็เพิ่งทราบเรื่องกันวันนั้น  รวมถึงแฟรนไชส์หลายสาขาด้วย 

"เหยื่อ"บุฟเฟ่ต์แซลมอน ร้อง เจ้าของหอบเงินหนีแล้ว วอน"ทนายรัชพล" ช่วยเหลือ ด้านนายปรัชญิล แสงวัฒน์ ลูกค้าที่ซื้อคูปอง กล่าวว่า ตนไม่ได้รู้จักทางเพจ แต่รู้จักทางแอปพลิเคชั่นของทางร้าน ตนกินบ่อยและชอบที่นี่ แต่ระยะหลังรู้สึกว่าลดราคาและลดคุณภาพทำไมไม่บอกลูกค้า เพราะหน้าร้านยังราคา 299 บาท แต่พอในแอปพลิเคชันถ้าซื้อเกิน 5 ใบ เหลือ 199 บาท ตนเลยซื้อเอาไว้ 10 ใบ เมื่อเดือนที่แล้วไปกินมา 4 ใบ ตอนนี้เหลือ 6 ใบ เพื่อนไลน์มาบอกว่าร้านมันแปลกๆ เพจปิด แอปพลิเคชันปิด ร้านก็ปิด 
  "เหยื่อ"บุฟเฟ่ต์แซลมอน ร้อง เจ้าของหอบเงินหนีแล้ว วอน"ทนายรัชพล" ช่วยเหลือ  ด้านทนายรัชพล กล่าวว่า เรื่องนี้คล้ายๆกัน คือ ขายคูปองราคาและไม่สามารถใช้บริการได้ สำหรับผู้เสียหายสามารถไปร้องเรียนได้ที่กองปราบปราบ หรือ ปคบ. หรือทางสคบ. ได้ ต้องไปแจ้งความเพราะไม่เช่นนั้นตำรวจไม่สามารถดำเนินการได้ การดำเนินการทางคดีแพ่งสามารถไปเอาเงินคืนได้ ส่วนคดีอาญา อาจจะต้องดูเจตนาก่อนว่าทางเจ้าของร้านมีเจตนายังไง เพราะตอนแรกเปิดขายได้ อยากให้ทางเจ้าของออกมาชี้แจ้ง ทางผู้บริโภค หรือคนที่ทำธุรกิจด้วยจะได้ทราบ แต่ถ้าเจตนาชัดเจนว่าฉ้อโกง ก็อาจจะต้องติดคุก โทษสูงสุดคือเรื่องฉ้อโกงกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ โทษจำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสน คดีต่างกรรมต่างวาระ หลอกครั้งนึงก็ 1 กรรม หลอก 10 ครั้งก็ 10 กรรม 

สำหรับกรณรของน.ส.จิรัชยา มองว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง ก็ไม่มีความผิดทางอาญา ส่วนทางแพ่ง น.ส.จิรัชยา คืนเงินไปหมดแล้วก็ถือว่ามีความรับผิดชอบสูง คนที่ไม่เกี่ยวข้องควรไปแจ้งความเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ได้รู้เห็นเป็นใจ หลังจากนี้จะคุยกันอีกทีว่ามีความพร้อมในการรวมตัวกันไปแจ้งความที่ปคบ. หรือพิจารณาอีกทีว่าพร้อมวันไหน อยู่ที่ความสมัครใจผู้เสียหายว่าอยากให้ตนช่วยในส่วนไหน

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เฟซบุ๊ก ของทนายรัชพล โพสต์ข้อความระบุว่า ทนายรัชพลขอเรียนเชิญ ผู้เสียหายจาก daruma sushi ทุกท่าน แจ้งความ ปคบ ถ.พหลโยธิน 20มิย65 เวลา15.00 น.

"เหยื่อ"บุฟเฟ่ต์แซลมอน ร้อง เจ้าของหอบเงินหนีแล้ว วอน"ทนายรัชพล" ช่วยเหลือ
 CR : สาโรจน์ สว่างศรี  /  นนทบุรี

logoline