ข่าว

ให้อำนาจเบ็ดเสร็จ "ชัชชาติ" มั่นใจ อ.ธงทอง ประธานเคที คนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชัชชาติ" มั่นใจ อ.ธงทอง ประธานเคที คนใหม่ ทำหน้าที่ส่องสปอร์ตไลท์ สร้างหน่วยงานโปร่งใสตรวจสอบได้​ เอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง พร้อมให้อิสระทำงานเต็มที่

ผู้ว่าฯ “ชัชชาติ” สร้างปรากฏการณ์ เปลี่ยนบอร์ด บ.กรุงเทพธนาคม ยกแผง ในการประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด)บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เป็นครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน  ที่ผ่านมา หลังคณะกรรมการบริหารชุดเก่าที่ลาออกยกคณะ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจาก ผู้ว่าฯกทม.

 

โดยเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.2565 นายชัชชาติ​ สิทธิ​พันธุ์​ ผู้​ว่าราชการ​กรุงเทพ​มหานคร(ผู้ว่าฯกทม.) กล่าวถึกรณี​ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือ เคที วิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.) แต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร หรือบอร์ดชุดใหม่​ โดยมี​ นายธงทอง จันทรางศุ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีและผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ รวมถึงเป็นนักกฎหมาย เป็นประธานบริษัท​ ว่า​ โดยส่วนตัวตนเองเคารพ​ อ.ธงทอง​ และทุกเชื่อมั่นและยอมรับในตัวอาจารย์เช่นกัน​ 

"และไม่ใช่แค่การส่องไฟฉาย แต่คือการส่องสปอร์ตไลท์เพื่อให้การทำงานมีความโปร่งใสยิ่งขึ้น​ ในหลายเรื่องที่ต้องทบทวนเอกสารและดูในเรื่องของกฎหมาย​ ซึ่งเป็นกำลังใจและทำให้เราเบาใจขึ้น​ คิดว่าจะมีการสานต่องานที่ดี​"

 

นายชัชชาติ​ อยากเห็น บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด  หรือ เคที เป็นหน่วยงานที่เพิ่มประสิทธิภาพ​ ให้กับการดำเนินงานของกทม. ได้ที่ผ่านมา​ ​เคที เป็นหน่วยงานที่มีความคล่องตัวแต่ไม่สามารถตรวจสอบได้ทำให้เกิดปัญหา ทั้งกรณี รถไฟฟ้าสายสีเขียว โรงขยะ​ การนำสายไฟฟ้าลงดิน

“ผมเชื่อว่าอาจารย์ธงทองทำได้​ เพราะเป็นคนที่มีความสามารถ เก่งมากๆ​ และมีเมตตาเข้ามาช่วยงานผม​ ทั้งนี้ ขอขอบคุณอาจารย์​ธงทอง​ ที่เข้ามาเป็นประธานเคทีคนใหม่ หน่วยงาน ที่ไม่ได้มีผลตอบแทนอะไร มีแต่ปัญหา

 

แต่อาจารย์ธงทองเสียสละเพื่อชาติและทำให้คน​ กทม.​มีความมั่นใจขึ้น​ และผมให้เวลาอาจารย์​แก้ปัญหาให้เต็มที่ เพราะที่ผ่านมาปัญหาก็มีมานานแล้ว​ และผมจะให้เกียรติ​ไม่ไปยุ่ง ให้อิสระ​เต็มที่ เพราะสุดท้ายก็จะเอาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง”นายชัชชาติ กล่าวในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ