ข่าว

"ก้อง-สมเกียรติ" สตาร์ทแถวที่ 7 ลุ้นเก็บแต้ม ศึก "โมโตทู" ซัคเซนริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก้อง-สมเกียรติ" มือบิดหนึ่งเดียวจากไทยในการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก คลาส "โมโตทู" ทำผลงานในรอบควอลิฟาย คว้ากริดที่ 21 สตาร์ทแถวที่ 7 ลุ้นทำผลงาน สนามที่ 10 รายการ "เยอรมัน กรังด์ปรีซ์"

"ก้อง-สมเกียรติ" นักบิดหนึ่งเดียวจากไทยในการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่น "โมโตทู" จาก "อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย" ที่ออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์สนาม ที่ 2 รายการ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ , ทำผลงานขึ้นโพเดียม อันดับที่ 2 สนาม 3 รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนตินา รวมถึงล่าสุด สนามที่ 7 ทำผลงานขึ้นโพเดียม อันดับที่ 3 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์  ทำให้ปัจจุบันรั้งอันดับที่ 8 ของตาราง มี 65 คะแนน 

 

โดย "ก้อง สมเกียรติ จันทรา" นักแข่งหมายเลข 35 มีคิวทำศึก การแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่น "โมโตทู" รายการ "เยอรมัน กรังด์ปรีซ์"

 

ก่อนทำการแข่งขันสนามที่ 10 ที่ สนาม ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี   "ก้อง-สมเกียรติ" ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม"  แข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตเมื่อวันเสาร์ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ยังคงต้องเจอสถานการณ์ยากลำบาก เนื่องจากยังคงมีปัญหาการยึดเกาะของยางนับตั้งแต่การซ้อมทั้ง 3 ช่วง ก่อนจะเข้าสู่รอบควอลิฟายในรุ่นโมโตทูชิงแชมป์โลก ส่งผลให้คว้ากริดที่ 21 มาครอง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 24.492 วินาที โดย "ก้อง-สมเกียรติ" จะได้เริ่มเกมจากแถวที่ 7 ซึ่งเจ้าตัวยังคงมองหาโอกาสที่จะคว้าแต้มให้ได้มากที่สุด

 

 

 

 

สำหรับการแข่งขัน จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก 2022 สนาม 10 จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายนนี้ เริ่มต้นในรุ่น "โมโตทู" เวลา 17.20 น. และปิดท้ายด้วย "โมโตจีพี" 19:00 น. ตามเวลาประเทศไทย

"ก้อง-สมเกียรติ" สตาร์ทแถวที่ 7 ลุ้นเก็บแต้ม ศึก "โมโตทู" ซัคเซนริง   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ