ข่าว

"ก้อง สมเกียรติ" ลุยดวลความเร็วชิงแชมป์โลกเยอรมนี -"ก๊องส์ ธัชกร" ถอนตัว  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 มือบิดจาก  โครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ทั้ง "ก้อง สมเกียรติ"  และ    "ก๊องส์ ธัชกร"  มีโปรแกรมลงแข่งในเกมดวลความเร็วสนามแข่งขันที่เยอรมนี  สุดสัปดาห์นี้    "สมเกียรติ จันทรา "ลุย  โมโตจีพี คลาสโมโตทู ส่วน  "ธัชกร บัวศรี" ตัดใจถอนตัวนาทีสุดท้าย จากอาการบาดเจ็บ

"ไทยฮอนด้า"   ได้ประกาศโปรแกรมการแข่งขัน    โดยมี  2   นักแข่ง รถจักรยานยนต์
จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม"   ซึ่งมีโปรแกรมลงแข่งขัน จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเยอรมนี 2 รายการ   โดย สมเกียรติ จันทรา  " ก้อง  สมเกียรติ" 
ที่ขึ้นโพเดี้ยมมาแล้ว 3 สนาม จะลงแข่งขันรายการ โมโตจีพี รุ่น โมโตทู  ขณะที่ ธัชกร บัวศรี  " ก๊องส์   ธัชกร"  เตรียมลงแข่งใน เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 

 

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2022  เข้าสู่สนามที่ 10 ของฤดูกาลในรายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็ว 17-19 มิถุนายน
ที่ ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี โดยมีดาวรุ่งชิงแชมป์โลกรายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022 สนาม 4 เป็นซัปพอร์ตเรซ   ซึ่ง "ก้อง สมเกียรติ "  เจ้าของหมายเลข 35 จากสังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย จะลงแข่งขันใน  โมโตทู ชิงแชมป์โลก สนาม 10 ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งสนามที่นักบิดชาวไทยสร้างผลงานได้ดีในฤดูกาลที่ผ่านมา หลังจากที่ล่าสุดรั้งอันดับ 8 บนตารางคะแนนสะสม จากการคว้าชัยชนะ 1 ครั้ง และโพเดี้ยมอีก 2 ครั้ง  ขณะที่   นักแข่งรุ่นน้อง  "ก๊องส์ ธัชกร" 

 

 จะสลับจากรายการ เอฟไอเอ็ม จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ กลับมาแข่งขันในรายการคู่ขนาน  คือ  เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ ด้วยรถแข่งหมายเลข 5 ซึ่งเดินทางมาถึงสนามที่ 4 ของฤดูกาล หลังคว้าโพเดี้ยมมา 2 เรซ  ติดต่อกันในสนามล่าสุดที่ มูเจลโล ประเทศอิตาลี รั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนสะสม โดยในปีที่ผ่านมานักบิดดาวรุ่งชาวไทยคว้าอันดับ 3 ใน ซัคเซนริง นับเป็นการสร้างโอกาสพาธงชาติไทยประดับโพเดี้ยมระดับโลกอีกครั้ง

 

สำหรับ สมเกียรติ  จันทรา  จะลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน เวลา 17:20 น. ตามเวลาประเทศไทย  ขณะที่ ธัชกร บัวศรี  ตามโปรแกรม จะลงซ้อมและจบเวลารอบควอลิฟายในวันศุกร์ จากนั้นจะแข่งขันเรซแรกในวันเสาร์ ส่วนเรซ 2 จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ เวลา 20:20  ล่าสุดนักแข่งไทยประกาศขอถอนตัว เนื่องจากบาดเจ็บ

 

"ก้อง สมเกียรติ" ลุยดวลความเร็วชิงแชมป์โลกเยอรมนี  -"ก๊องส์ ธัชกร" ถอนตัว   สมเกียรติ จันทรา

"ก้อง สมเกียรติ" ลุยดวลความเร็วชิงแชมป์โลกเยอรมนี  -"ก๊องส์ ธัชกร" ถอนตัว  

ธัชกร บัวศรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ