ข่าว

ตำรวจ ปอศ.ยึด "บุหรี่" หนีภาษีย่านสำเพ็ง 2 เครือข่ายเฮียโอตี๋

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปอศ. นำกำลังเข้าตรวจค้น ยึด "บุหรี่" หนีภาษี ย่านสำเพ็ง 2 กัลปพฤกษ์ เครือข่ายเฮียโอตี๋มูลค่ากว่า 4ล้านบาท

   
วันที่ 18 มิ.ย.ที่ ปอศ.พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.คงกฤช เสิศสิทธิกุล รอง ผบก.ปอศ.,พ.ต.อ.ธรรมปพน ชาวกำแพงแสน ผกก.กก.2 บก.ปอศ., พ.ต.ท.วันเผด็จ จันยะรมณรอง ผกก.2บก.ปอศ.,พ.ต.ท.อัครพล เอี่ยมสำอาง รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอศ. พ.ต.ต.หญิง วณิชยา ไชยปรุง สว.กก.2 บก.ปอศ. 
ร่วมกันตรวจค้น ตามหมายค้นศาลอาญาธนบุรีที่ 326-327/2565 ลงวันที่ 16 มิ.ย.65
ในความผิดฐาน “(ผู้ใดช่วยซ้อนเร่น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่า เปfนของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการทางศุลการกร”
พร้อมตรวจยึดของกลาง "บุหรี่" ไม่อากรแสตมป์ที่มีแหล่งกำเนิดจากต่างประเทศ จำนวน 644 ห่อ ปริมาณรวม 6,440 ซอง (20 มวน ต่อ ซอง) มูลค่า 4 ล้านกว่าบาท ที่บ้านเลขที่ 55/45 ถนนกัลปพฤกษ แขวงบางแค เขต บางแค กรุงเทพมหานคร และ บ้านหรู ย่าน ถนน พระราม 2 แขวง/เขต บางแคกรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.65 เวลาประมาณ 13.30น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอศ.
ได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนาม) เพื่อประสงค์รางวัลนำจับ ว่า ที่อยู่ 55/45 ถนน กัลปพฤกษ แขวง/เขตบางแค กรุงเทพมหานคร และ บ้านหรู ย่านถนน พระราม 2 แขวง/เขตบางแค กรุงเทพมหานคร มีการจำหน่าย "บุหรี่" ที่ต้องสงสัยว่าเป็นสินค้าที่มีแหล่งกำเนิดจากต่างประเทศ และ สงสัยว่า เข้ามาโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากรเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอศ. จึงได้ขอหมายค้นศาลอาญาธนบุรีที่ 326-327/2565ลงวันที่ 16 มิ.ย.65 เพื่อเข้าตรวจค้นและตรวจสอบสินค้า พบสินค้านำเข้าจากต่างประเทศเป็นบุหรี่ไม่ติดอากรแสตมป์จำนวน 644 ห่อ ปริมาณรวม 6,440 ซอง (20 มวน/ซอง) มูลค่า 4 ล้านกว่าบาท

จึงได้ตรวจยึดไว้และแจ้งว่าถ้ามีเอกสารการนำเข้าของสินค้าให้นำมาแสดง แต่ขณะเข้าตรวจค้นไม่สามารถนำเอกสารมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้จึงได้ยึดสินค้าและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
สอบถามคำให้การ 3 ผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธ แจ้งว่ามีเอกสารการนำเข้าของสินค้า แต่ขณะตรวจคนไม่สามารถนำเอกสารมาแสดงกับเจ้าหน้าที่ตรวจได้เตือนภัย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจได้ดำเนินการมาตรการเชิงรุก ทั้งเฝ้าระวังและปราบปรามสินค้าลักลอบนำเข้ามาโดยผิดกฎหมายอย่างเข็มขันและต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่าสินค้าที่หาซื้อมาใช้มีคุณภาพและปลอดภัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ