ข่าว

"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"   เปิดตัว ดาวยิงไทยลีก 2019 เสริมทัพ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าของผลงานแชมป์ฟุตบอลไทยลีก , ช้างเอฟเอคัพ และรีโว่ ลีกคัพ ฤดูกาลที่ผ่านมา เปิดตัว 2 กองหน้า ที่เสริมเข้าสู่ทีม ทั้ง ลอนซานา ดุมบูญา วัย 31 ปี  ศูนย์หน้าสัญชาติกินี  ที่เคยค้าแข้งกับ พีทีประจวบ เอฟซี , ตราด เอฟซี อีกราย แฟรงค์ คาสตาเญดา ดาวยิงชาวโคลอมเบีย

"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด " แชมป์ฟุตบอลไทยลีก "รีโว่ไทยลีก"  , ช้างเอฟเอคัพ  และรีโว่ ลีกคัพ    บรรลุข้อตกลง ในการได้ตัว ลอนซานา ดุมบูญา วัย 31 ปี   ศูนย์หน้าสัญชาติกินี   เจ้าของผลงานดาวซัลโวไทยลีก ฤดูกาล 2019 เข้ามาร่วมงานกับสโมสร  โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 26       แนวรุกชาวกินีรายนี้ เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับทีมอะคาเดมีในประเทศฝรั่งเศส ก่อนจะก้าวมาเป็นนักเตะอาชีพแบบเต็มตัวกับ สโมสรเซอเเร็ง ในลีกระดับล่างของประเทศเบลเยียม และสามารถพัฒนาฝีเท้าได้อย่างต่อเนื่อง จนได้โอกาสย้ายไปเล่นกับ เซอร์เคิล บรูกก์ ในลีกรองของเบลเยียม เเละ อินเวอร์เนสส์ ในลีกสูงสุดของสก็อตเเลนด์

 

กระทั่งปี 2018   เข้ามาโลดแล่นอยู่ในลีกประเทศไทยครั้งแรกกับ ประจวบ เอฟซี โดยซัดไปทั้งหมด 16 ประตู ก่อนที่จะย้ายไปค้าแข้งให้กับ ตราด เอฟซี และสามารถโชว์ฟอร์มเก่ง จนคว้ารางวัลดาวซัลโวไทยลีก ฤดูกาล 2019 ซัดไปทั้งหมด 20 ประตู จากการลงสนาม 28 นัด   หลังจากนั้นในปี 2020   แนวรุกวัย 31 ปี ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ด้วยการไปค้าแข้งที่จีน  กับ สโมสรเม่ยโจว ฮักกา ทีมในไชนา ลีกวัน และร่วมทัพกับเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ในไชนีส ซูเปอร์ลีก ก่อนที่จะกลับมาค้าแข้งที่ประเทศไทยอีกครั้งกับ "  บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" หรือ "ปราสาทสายฟ้า" ในฤดูกาล 2022/23

นอกจากผู้เล่นสัญชาติกินี แล้วบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด   ยังได้ตัว แฟรงค์ คาสตาเญดา ดาวยิงชาวโคลอมเบีย ล่าตาข่าย  สำหรับ   แฟรงค์ คาสตาเญดา  เป็นผู้เล่นกองหน้าจากทีม Warta Poznan ทีมจากลีกสูงสุดโปแลนด์     สำหรับแนวรุกสัญชาติโคลอมเบีย วัย 27 ปี เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับทีมในบ้าน  คือ ทีม Orsomarso จากนั้นได้ย้ายไปเล่นให้กับทีม Senica ทีมในลีกสโลวาเกีย โดยเจ้าตัวลงเล่นไปทั้งหมด 66 นัด ยิงได้ 26 ประตู

 

 แฟรงค์  คาสตาเญดา ได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว หลักจากที่เจ้าตัวย้ายไปร่วมทีม Sheriff Tiraspol ทีมดังในลีกมอลโดวา ซึ่งเจ้าตัวลงสนามไปทั้งหมด 73 นัด ยิงไปได้ 42 ประตู นอกจากนี้ในฤดูกาล 2020/21  ยังคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของลีกมอลโดวา ด้วยการยิงทั้งหมด 28 ประตู และพาทีมเป็นแชมป์ลีกมอลโดวา  ต่อมาในปี 2021  ได้ลงสนามช่วยต้นสังกัดลงแข่งขันฟุตบอลรายการ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งเจอคู่แข่งทั้ง  Shakhtar Donetsk, Inter Milan และ Real Madrid

 

ทั้งนี้แฟรงค์ คาสตาเญดา จะสวมเสื้อหมายเลข 10 ให้  "ปราสาทสายฟ้า"  และจะเป็นกำลังสำคัญของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในการป้องการแชมป์ ไทยลีก, ช้างเอฟเอ คัพ และรีโว่ ลีกคัพ ในฤดูกาล 2022/23

"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"   เปิดตัว ดาวยิงไทยลีก  2019  เสริมทัพ  ลอนซานา ดุมบูญา วัย 31 ปี   ศูนย์หน้าสัญชาติกินี   เจ้าของผลงานดาวซัลโวไทยลีก ฤดูกาล 2019

"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"   เปิดตัว ดาวยิงไทยลีก  2019  เสริมทัพ 

แฟรงค์ คาสตาเญดา  วัย   27 ปี  ดาวยิงชาวโคลอมเบีย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ