ข่าว

เปิดบริการ ผู้ป่วย "ประกันสังคม" ปรึกษาแพทย์ทางไกล ครั้งแรกในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครั้งแรกในประเทศไทย กู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จับมือ โรงพยาบาลบางปะกอก 8 ให้ผู้ป่วยประกันสังคม เข้าถึงบริการปรึกษาแพทย์ โดยการให้คำปรึกษาทางไกล

บริษัท กู๊ด ด็อกเตอร์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด (GDTT) ลงนามในสัญญาความร่วมมือกับ โรงพยาบาลบางปะกอก 8 เพื่อให้ผู้ป่วยของโรงพยาบาลที่ใช้สิทธิ "ประกันสังคม" สามารถใช้บริการให้คำปรึกษาออนไลน์จาก GDTT ได้สำหรับโรคเฉียบพลัน (ไม่รวมภาวะบาดเจ็บ ภาวะฉุกเฉิน และโรคเรื้อรัง)

 

บริการดังกล่าวจะให้บริการแก่ผู้ป่วยภายใต้โครงการของสำนักงานประกันสังคม (สปส.) ซึ่งครอบคลุมพนักงานเอกชนในระบบที่เจ็บป่วยด้วยโรคที่ไม่เกี่ยวเนื่องหรือเกิดจากการทำงาน ตัวโครงการได้รับการสนับสนุนจากเงินสมทบที่เก็บจากรัฐบาล นายจ้าง และลูกจ้าง และจ่ายเงินชดเชยให้แก่ผู้ให้บริการสุขภาพโดยใช้การเหมาจ่ายรายหัวเพียงอัตราเดียวโดยครอบคลุมทั้งการดูแลผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน

 

เปิดบริการ ผู้ป่วย "ประกันสังคม" ปรึกษาแพทย์ทางไกล ครั้งแรกในไทย

 

การจ่ายเงินรายหัวกำหนดให้ผู้ประกันตนต้องลงทะเบียนกับโรงพยาบาลในระบบ "ประกันสังคม" เพื่อรับการรักษา แต่ด้วยจำนวนของโรงพยาบาลที่มีจำกัด โรงพยาบาลในระบบประกันสังคมจำเป็นต้องรับผู้ป่วยลงทะเบียนไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่งผลให้เกิดความแออัด ในการรอคิวนานๆ รวมถึงแพทย์และพยาบาลต่างต้องทำงานหนักอย่างมาก

 

การนำบริการการแพทย์ทางไกลมาใช้กับผู้ลงทะเบียนในระบบ "ประกันสังคม" สามารถลดความแออัดในสถานพยาบาล และทำให้ผู้ป่วยได้รับความสะดวกสบายรวมไปถึงคุณภาพของการรักษาในระดับที่ดีที่สุด ประโยชน์เหล่านี้ยังสามารถขยายโอกาสต่อไปได้อีกมาก เนื่องจากในปัจจุบัน ผู้คนจำนวนมากยังคงเดินทางไปโรงพยาบาลด้วยอาการที่ไม่เร่งด่วนหรือไม่ร้ายแรง ซึ่งอันที่จริงแล้วสามารถจัดการหรือรักษาให้หายขาดได้ผ่านการให้คำปรึกษาทางไกล และโดยส่วนใหญ่ในการรักษามักต้องการเพียงการออกใบสั่งยาเท่านั้น

 

ดังนั้นบริการออนไลน์ของ GDTT จะช่วยโรงพยาบาลบางปะกอก 8 แก้ปัญหานี้ได้โดยการทำให้ผู้ป่วยสามารถรับบริการทางการแพทย์เบื้องต้นได้โดยง่าย ความร่วมมือนี้จะช่วยลดความแออัดของสถานพยาบาล และยังช่วยลดช่องว่างในการเข้าถึงบริการสุขภาพของประเทศได้อีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ