ข่าว

"ทนายเดชา" เผย "แม่แตงโม" ลั่นเหมือนโดนหลอก ห้าม อัจฉริยะ - ส.ส.เต้ ช่วยทางคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายเดชา" เผยยังให้คำปรึกษาพูดคุยกับ "แม่แตงโม" ทุกวัน ในฐานะเพื่อน ระบุ แม่ห้าม อัจฉริยะ-ส.ส.เต้ ช่วยเหลือทางคดี ชี้ไม่ใช่ทนาย ไม่มีหลักฐาน ลั่น เหมือนโดนหลอก

18 มิ.ย.2565  นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา อดีตทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ได้เปิดเผยถึงกรณีที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ "ส.ส.เต้" หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ประกาศถอนตัวไม่ไปเกี่ยวข้อง หรือช่วยเหลือเรื่องคดีการเสียชีวิตของแตงโมร่วมกับคุณแม่แตงโม ว่า 

 

ล่าสุดวันนี้เพิ่งได้คุยกับคุณแม่แตงโม ซึ่งคุณแม่มองว่า 2 คนนี้ทั้ง ส.ส.เต้ กับ นายอัจฉริยะ ไม่ใช่ทนาย ประกอบกับคุณแม่บอกว่านายอัจฉริยะไม่มีหลักฐานด้วย โดยคุณแม่ขอดูหลักฐานหลายรอบแล้วเขาก็ไม่มีหลักฐานให้ดู ซึ่งคุณแม่ก็คิดว่าเหมือนโดนนายอัจฉริยะหลอก ดังนั้น คุณแม่ ไม่ต้องการให้ 2 คนนั้นเข้ามาช่วยเหลืออะไรเพราะเขาไม่ได้เป็นทนายและไม่มีหลักฐาน โดยคุณแม่ให้โอกาส ตั้งนานแล้วแต่ก็ไม่มีหลักฐานให้ดู

 


 

เดชา กิตติวิทยานันท์  หรือ ทนายเดชา

 

ส่วนประเด็นอื่น ๆ ก็คงเป็นเรื่องที่นายอัจฉริยะไปฟ้องคดีโดยที่คุณแม่แตงโมไม่ได้อนุญาต ซึ่งคุณแม่ก็รู้สึกผิดหวัง รวมถึงคุณแม่ก็กลัวว่านายปอจะคิดมากเพราะอยู่ดีๆ ไปฟ้องเขาไม่ได้บอกเขา ซึ่งเรื่องนี้ทางคุณแม่บอกมาแบบนี้

 

เมื่อถามถึงกรณีที่คุณแม่แตงโมเปลี่ยนไปร่วมกับทีมทนายชนบทในความเห็นของทนายเดชาต่อเรื่องนี้เป็นอย่างไรนั้น ทนายเดชา กล่าวว่า "ก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากทนายชนบท ก็เป็นทนายที่มีความรู้ทางกฎหมายดีกว่า ส.ส.เต้ และ นานอัจฉริยะ ที่ไม่ได้เป็นทนาย ดังนั้นการที่จะได้ความรู้จากผู้ประกอบวิชาชีพดีกว่าอยู่แล้ว เพราะพวกนั้นเป็นแค่ทะแนะ" 

 

ทนายเดชา ยังกล่าวว่า ได้คุยกับคุณแม่แตงโมทุกวัน คุณแม่มีอะไรก็จะโทรมาเล่าในฐานะที่เป็นเพื่อนกันไม่ใช่ในฐานะที่เป็นทนาย และตนก็รู้เรื่องนี้มานาน  เป็นเวลา 77 วัน ก็มองว่านานมากในการช่วยประสานตำรวจ อัยการต่าง ๆ ได้ เพราะว่าตนก็มีควรมสัมพันธ์ที่ดีกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ แต่ทั้งนี้ ส่วนตัวคงไม่เข้าไปเกี่ยวข้องหรือกลับเข้าไปทำในคดีแตงโมนี้อีก 

 

 

 

 

ทั้งนี้ ได้ให้คำแนะนำในฐานะเพื่อนไปว่า ขอให้คุณแม่ระวังตัวด้วย ทำอะไรก็ให้มีสติ และถ้ามีพยานหลักฐานก็อย่าไปฟ้องคนนั้นคนนี้ เพราะเดี๋ยวจะโดนฟ้องกลับ ส่วนอะไรที่จะดำเนินการในทางคดีก็ให้แจ้งกับทนายชนบทไป ซึ่งเขาจะดูแลให้ อย่าไปทำอะไรเองโดยพลการ

 

ส่วนเรื่องราวต่อจากนี้ ทางคุณแม่เองก็คงไม่ให้ทั้ง ส.ส.เต้ กับ นายอัจฉริยะมาเกี่ยวข้องในคดีแตงโม ซึ่งเรื่องนี้คุณแม่บอกกับตนว่า เพิ่งทราบว่านายอัจฉริยะ ไม่ใช่ทนายแต่ทำไมมาทำตัวเหมือนทนาย ส่วนเรื่องทางคดีต่อจากนี้ก็คงเป็นการดำเนินคดีในชั้นศาล คดีที่ฟ้องแล้วก็อาจจะต้องไปแก้ฟ้องหรือไปดำเนินการยกเลิกการมอบอำนาจต่างๆ ซึ่งต่อจากนี้ก็จะเป็นหน้าที่ของทนายชนบท ส่วนอัยการฯ ก็รอวันที่ 23 มิถุนายนนี้ ว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ