ข่าว

หนุ่มเรียกเก็บเงินแฟนเก่า 3 แสน เปย์ให้สมัยคบกัน จดทุกเม็ดยาวเป็นหางว่าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

   ช่างชดช่างจำ ชายเซี่ยงไฮ้เป็นไวรัลในโลกออนไลน์จีน หลังจากขอให้แฟนเก่า ชดใช้เงินที่เคยจ่ายให้ทั้งหมดระหว่างที่เดตกัน ทำตารางเปย์ละเอียดยิบ

 

 

เมื่อไม่นานมานี้  สื่อในจีนรายงานเรื่องราวของชายคนหนึ่งในเซี่ยงไฮ้ หลังจากที่เขารวบรวมรายจ่ายทั้งหลายที่เกิดขึ้น  ในระหว่างคบหาแฟนเก่าก่อนเลิกรากันไป โดยแจกแจงแยกย่อยหลายร้อยรายการ  พร้อมเวลาและวันที่  ตลอดจนรายละเอียดเฉพาะเจาะจงรายจ่ายบางอย่างไว้เพื่อความชัดเจนอีกด้วย มีรายงานว่า เขาส่งตารางรายจ่ายทั้งหมดนี้ เป็นหลักฐานยืนยันจำนวนเงินที่เขาหมดไประหว่างคบหากันเป็นเวลาหลายเดือน และต้องการให้เธอจ่ายคืนมา   

 

หนุ่มเรียกเก็บเงินแฟนเก่า 3 แสน เปย์ให้สมัยคบกัน จดทุกเม็ดยาวเป็นหางว่าว

 

ตารางรายการใช้จ่ายระหว่างออกเดต ถูกแชร์กระหน่ำบนสื่อสังคมออนไลน์จีนกว่าหนึ่งสัปดาห์  ชาวโซเชียลแสดงความเห็นกันอย่างคึกคัก ส่วนใหญ่บอกว่ารู้สึกช็อกอย่างมาก กับความคิดและการกระทำของชายคนนี้ ตลอดจนความสามารถในการช่างจดช่างจำรายจ่ายทั้งหมดระหว่างคบหาหลายเดือน อย่างไรก็ดี กระแสผู้คนในโลกออนไลน์ออกมาในทางลบ 

 

ชายหนุ่มลงรายจ่ายกระทั่งเรื่องหยุมหยิม เช่น น้ำเปล่าสองขวด และรายจ่ายเป็นเรื่องเป็นราว เช่น ค่ารักษาแม่แฟนป่วย  มีรายการไหนบ้างที่ช่วยกันออก และรายการใดเป็นผู้หญิงได้ฝ่ายเดียว เช่น ครั้งหนึ่ง  ชายหนุ่มจ่ายไป 36.1 หยวน ซื้อของขบเคี้ยวให้ผู้หญิงไปทั้งหมด  กรณีเช่นนี้เขาขอให้แฟนเก่าจ่ายคืนเต็มจำนวน  หากเป็นดินเนอร์ที่ภัตตาคารในเมืองฉางหนิง  ทั้งคู่ต่างก็สั่งอาหารมากิน เขาจึงให้ผู้หญิงจ่ายแค่ 50% 

 

นอกจากนี้  ชายหนุ่มยังบันทึกรายจ่ายที่เขากับครอบครัวออกให้ในช่วงที่แม่ของแฟนเก่าป่วยเข้ารพ. และเมื่อเสียชีวิต ครอบครัวของผู้ชายยังช่วยออกค่าทำศพ ซึ่งส่วนนี้ เขาต้องการให้จ่ายคืนทั้งหมด  โดยสรุปแล้ว ชายคนนี้อ้างว่าเขาหมดเงินไป 7.2 หมื่นหยวน  ( 3.78 แสนบาท)  ในระหว่างคบหากับเธอ จำนวนนี้ ฝ่ายหญิงควรจ่ายคืน 60,147.025 หยวน  (3.16 แสนบาท ) ไม่ชัดเจนว่า แฟนเก่าของเขาตกลงที่จะจ่ายคืนหรือไม่ หรือจ่ายจำนวนเท่าใด  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ