ข่าว

"โปโลน้ำหญิง" บุกฮังการี ลุย "โปโลน้ำหญิงชิงเเชมป์โลก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ  เชิญทีมกีฬา "โปโลน้ำหญิง" ทีมชาติไทย ร่วมแข่งขัน โปโลน้ำหญิงชิงเเชมป์โลก  ที่ประเทศฮังการี ระหว่าง 20 มิ.ย.-3ก.ค.   ขณะที่กีฬาชนิดอื่น ที่สมทบเข้าร่วม ยังมี ระบำใต้น้ำ,กระโดดน้ำเเละว่ายน้ำมาราธอน   รวมนักกีฬาทั้งสิ้น 62คน

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย   เปิดเผยว่า ทีมกีฬา  "โปโลน้ำหญิง" ทีมชาติไทย ได้รับเชิญจากสหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ  Fédération Internationale de Natation : Fina   เข้าร่วมเเข่งขันในรายการ  FINA World Championships 2022 : โปโลน้ำหญิงชิงเเชมป์โลก  ที่ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 20 มิ.ย.-3ก.ค.  โดยทีมชาติไทยอยู่ร่วมสายเดียวกับ สเปน อันดับ 2 ของโลก รวมถึงกรีซ อันดับ 4 ของโลก

 

ทั้งนี้ "โปโลน้ำหญิง"    มีผลงานแชมป์ซีเกมส์ 3 สมัย   และอยู่ในฐานะทีมอันดับ 4 ของเอเชีย   ซึ่งการลงแข่งขันในรายการนี้    กระตุ้นให้นักกีฬาได้เอาประสบการณ์ไปต่อยอดในซีเกมส์ครั้งถัดไป ที่ประเทศกัมพูชา   ขณะเดียวกัน   นอกจากโปโลน้ำเเล้ว นักกีฬาของไทยในกีฬาชนิดอื่นยังได้รับเชิญให้ลงเเข่งเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นระบำใต้น้ำ,กระโดดน้ำเเละว่ายน้ำมาราธอน   รวมนักกีฬาทั้งสิ้น 62คน  สมาคมกีฬาว่ายน้ำหวังว่าทุกคนจะได้ประสบการณ์ในการพัฒนาตนเอง ซึ่งทีมว่ายน้ำเเละกระโดดน้ำประสบความสำเร็จในซีเกมส์ ที่เวียดนาม    ทำได้ 4 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน เเละ10 เหรียญทองเเดง เพื่อโอกาสในการลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส"  พล.อ.เจริญ   กล่าว 

 

ร.ต.อ.วัลลภ จิราทรวัฒนะ รองเลขาธิการ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า   สำหรับการเเข่งขันกีฬาโปโลน้ำหญิงชิงเเชมป์โลก ที่ฮังการี จะมี 16 ชาติเข้าร่วม เเบ่งเป็น 4 สาย ทีม "โปโลน้ำหญิง" อยู่ร่วมสายกับ สเปน ,กรีซ เเละฝรั่งเศส ถือเป็นงานหนัก โดยไทยจะประเดิมสนามพบกับกรีซ อันดับ 4 ของโลก ต่อด้วยทีมอันดับ 2 ของโลก สเปน เเละพบกับฝรั่งเศสตามลำดับ  

 

 

"โปโลน้ำหญิง" บุกฮังการี ลุย  "โปโลน้ำหญิงชิงเเชมป์โลก"

 "โปโลน้ำหญิง" ทีมชาติไทย ได้รับเชิญจากสหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ  Fédération Internationale de Natation : Fina   เข้าร่วมเเข่งขันในรายการ  FINA World Championships 2022 : โปโลน้ำหญิงชิงเเชมป์โลก  ที่ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 20 มิ.ย.-3ก.ค.  

 

logoline