ข่าว

ศบค. ยกเลิก "Thailand Pass" ชาวไทยและต่างชาติ เริ่ม 1 ก.ค. 65

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ประชุม ศบค. ไฟเขียว ยกเลิก "Thailand Pass" ทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมยกเลิกคัดกรองอุณหภูมิ เริ่ม 1 กรกฎาคม 2565

จากการที่ประชุม ศบค. มีการประกาศปรับพื้นที่ เป็น พื้นที่เฝ้าระวัง หรือ พื้นที่สีเขียว ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศนั้น นอกจากจะมีการผ่อนมาตรการให้ ถอดแมสก์ ในบางกลุ่ม และบางพื้นที่แล้วนั้น ยังมีการผ่อนคลายมาตรการสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ โดยให้ยกเลิก "Thailand Pass" สำหรับชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยมีรายละเอียดดังนี้

 

ข้อเสนอมาตรการการเข้าราชอาณาจักร เริ่ม 1 กรกฎาคม 2565

 

- ยกเว้นการลงทะเบียนระบบ "Thailand Pass" ทั้งชาวไทยและต่างชาติ

- ผู้เดินทางแสดงเอกสารการฉีดวัคซีน หรือผลตรวจเชื้อ

- ให้ดำเนินการสุ่มตรวจผู้เดินทาง (หากสุ่มแล้วผู้เดินทางไม่มีเอกสารรับรองใดๆ จะดำเนินการตรวจ pro-ATK ที่สนามบิน) จนกว่าจะยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน

- คงระบบ และเปลี่ยนหน้าที่ "Thailand Pass" สำหรับโรคโควิด19 เพื่อให้ผู้เดินทางใช้แจ้งรายงาน กรณีมีอาการต้องสงสัยโรคติดต่ออันตรายและโรคติดต่อที่ต้องรายงานตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข

 

นอกจากนี้ ยังมีการยกเลิกมาตรการคัดกรองอุณหภูมิ ณ ช่องทางเข้าออกระหว่างประเทศ และยกเลิกการกำหนดเงินประกันสุขภาพ

ยกเลิก Thailand Pass ทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ยกเลิก Thailand Pass ชาวไทยและต่างชาติ

 

สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวระหว่างประเทศ 1 - 15 มิถุนายน 2565 นั้น พบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวสะสมอยู่ที่ 348,699 คน จำนวนนักท่องเที่ยวเฉพาะวันที่ 15 มิถุนายน 2565 มี 23,953 คน

 

ซึ่งจากตัวเลขจะเห็นว่า ตั้งแต่ยกเลิก Test & Go เมื่อเดือนพฤษภาคมเป็นต้นมายอดผู้เดินทางของนักท่องเที่ยวเข้าไทยมีจำนวนที่สูงขึ้น โดยจำนวนชาวต่างชาติที่เข้ามาในเดือนที่แล้ว 476,171 คน คาดว่าในเดือนกรกฎาคม ที่จะมีการยกเลิก "Thailand Pass" ทั้งชาวไทยและต่างชาตินั้น จะช่วยส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยจำนวนมากขึ้น ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของไทยได้มากขึ้นด้วย

จำนวนนักท่องเที่ยวเข้าไทย 1-15 มิถุนายน 2565

จำนวนนักท่องเที่ยวเข้าไทยสะสม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ