ข่าว

ออก "หมายจับ" ระดับบิ๊ก พัวพัน “ฮั้ว” ประมูลขายรถอเนกประสงค์ให้ อบจ.สงขลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผู้การฯ สงขลา ยืนยัน ศาลอนุมัติ "หมายจับ" เจ้าของบริษัทแห่งหนึ่ง กล่าวหาเป็นตัวการใหญ่ หลังพบพัวพัน “ฮั้ว” ประมูลขายรถอเนกประสงค์ให้ อบจ.สงขลา แล้วหลังไม่มารายงานตัวตามศาลนัด

พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอ้าย รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ซึ่งรับผิดชอบคดีสมยอมเสนอราคาต่อหน่วยงานรัฐ หรือ ฮั้วประมูล รถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา  อบจ.สงขลา เปิดเผยกับสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ยืนยันว่า ศาลอนุมัติออกหมายจับนายอิทธิพล เจ้าของบริษัท พบวิศว์ เทคพลัส จำกัด ที่ถูกกล่าวหาฮั้วประมูลงาน อบจ.สงขลา แล้ว ตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันที่ 17 มิ.ย.2565 

 

 

 

 

 

 

 

พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอ้าย รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา

 

 

 

ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวว่า นายอิทธิพล ได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว ตั้งแต่เช้ามืดของวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา มีปลายทางอยู่ประเทศการ์ต้า

 

และมีรายงานด้วยว่า รองผบก.จว.สงขลา ยืนยันว่า ศาลอนุมัติหมายจับนายอิทธิพลแล้ว เนื่องจากไม่มาพบพนักงานสอบสวนตามนัด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน และไม่มาตามนัดวันที่ 17 มิถุนายน โดยศาลให้เวลาถึง 18.00 น. เมื่อไม่มาจึงอนุมัติออกหมายจับ 

 

โดยเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา  นายอิทธิพลยังไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน และไม่มีพฤติกรรม หรือสัญญาณว่าจะหลบหนี แต่ระหว่างให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนมีโทรศัพท์เข้ามา นายอิทธิพล จึงรีบออกจากห้องสอบสวน ขึ้นรถออกไปเลย ทั้ง ๆ ที่การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ เข้าใจว่า น่าจะมีสัญญาณให้หนี ตั้งแต่วันที่ 8 มิถุนายน แล้ว 

 

 นายอิทธิพล เจ้าของบ.พลวิศว์ เทค พลัส จำกัด

 

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีเดียวกันนี้อีกหลายคน ซึ่งเป็นบริษัทคู่เทียบกับบริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิด ซึ่งศาลออกหมายจับให้หมดแล้ว

 

 

รถอเนกประสงค์ ดคีฮั้วประมูล อบจ.สงขลา

 

 

อย่างไรก็ตาม รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสงขลา ยังได้กล่าวยืนยันว่าจะเร่งสรุปสำนวนส่งฟ้องต่ออัยการในอาทิตย์หน้า แม้จะยังไม่ได้ตัวผู้ต้องหาก็ตาม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ