ข่าว

"มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา"ร่วมมือเนชั่น ผุด"สปอร์ตเมตาเวิร์สชาเลนจ์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา"ประชุมคณะกรรมการบริหารเป็นครั้งแรก นับจากได้รับอนุมัติการก่อตั้งเป็นมูลนิธิ ที่ประชุม เห็นชอบสนับสนุน"สปอร์ตเมตาเวิร์สชาเลนจ์ "ค้นหาไอเดียพัฒนาศักยภาพนักกีฬา ผ่านโลกเสมือน โดยร่วมมือกับบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด(มหาชน)

ณ ที่ทำการ มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา  แขวง สามวาตะวันตก เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร  ปรีฏก ทองวันดี ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา   ได้เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการบริหารมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา  โดยเป็นการประชุมนัดแรกนับตั้งแต่ได้รับอนุญาตก่อตั้งเมื่อวันที่ 7  เม.ย. โดยมี   คณะกรรมการ  "มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา" เข้าร่วมประชุม  ประกอบด้วย  รศ.ดร.วีระเชษฐ์ ขันเงิน, ดร.เลอภพ โสรัตน์, นัฐชัย ไชยพรหม, ดร.กฤตพล ทองดอนพุ่ม, กิตติศักดิ์ โพธิ์แก้ว,ดร.สำราญ นาบุตร, ภานพ ใจเกื้อ, ปัญจรีย์ ราวินิจ,ไกสร เสนาปทุม, สิริรัตน์ ราวินิจ, พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษา คือ กนก อภิรดี, รศ. ประภาษ ไพรสุวรรณา และพลเอกธวัชชัย ชวนสมบูรณ์    โดยมี  ณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ทำหน้าที่เลขานุการ 


 ที่ประชุมคณะกรรมการ  "มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา " ได้มีมติเห็นชอบสนับสนุนโครงการ สปอร์ตเมตาเวิร์ส ชาเลนจ์ ในการค้นหาไอเดียพัฒนาศักยภาพนักกีฬา ผ่านโลกเสมือนจริงของ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ที่จะดำเนินการระหว่างวันที่ 1 ก.ค.- 16 ก.ค. ในวงเงินสนับสนุน 800,000 บาท โดย  บริษัท บี-เลย์ พลัส จำกัด จะเป็นผู้รับผิดชอบเงินสนับสนุนดังกล่าวผ่านมูลนิธิฯ   ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้ รศ.ดร.วีระเชษฐ์ ขันเงิน และดร.เลอภพ โสรัตน์ เข้าไปเป็นคณะกรรมการตัดสินตามที่ บริษัท เนชั่นฯ ได้มีหนังสือแจ้งมา

 

ขณะเดียวกัน   ยังได้พิจารณาเรื่องที่สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ขอรับการสนับสนุนนักสนุกเกอร์ไทย ในการไปเล่นอาชีพที่ประเทศอังกฤษ คือ ธนวัฒน์ ถิรพงษ์ไพบูลย์  "แมน นครปฐม"  และ เดชาวัต พุ่มแจ้ง   " แจ๊ค สระบุรี"   ที่ประชุมได้มอบหมายให้ ดร.เลอภพ   โสรัตน์ ทำหน้าที่ประสานงานกับสมาคมกีฬาบิลเบียดฯ ในรายละเอียดงบที่จะต้องสนับสนุน 

ทั้งนี้เมื่อวันพุธที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ไชยพงศ์ กวรสุรมย์ ผู้จัดการทีมสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ที่เวียดนาม และเป็นผู้บริหาร เอสวัน ซิกเนเจอร์ สนุกเกอร์คลับ ได้จัดสนุกเกอร์การกุศลรายการ แชร์ริตี้ แมตช์ ระหว่าง   วัฒนา ภู่โอบอ้อม  "ต๋อง ศิษย์ฉ่อย" และ จิมมี่ ไวท์ ได้ยอดเงินบริจาคและประมูลของที่ระลึก รวม  480,000 บาท ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว วัตถุประสงค์ก็เพื่อนำเงินรายได้ สนับสนุนนักสนุกเกอร์ไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลก

 

ณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ เลขานุการมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นชอบที่จะให้การสนับสนุนนักสนุกเกอร์ทุกคน ที่ได้เข้าไปแข่งขันชิงแชมป์โลก เพราะนอกจาก แมน นครปฐม และ แจ๊ค สระบุรี ก็ยังมี  ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย   "มิ้งค์ สระบุรี" นักสนุกเกอร์หญิงหนึ่งเดียวของไทย ที่อยู่ในข่ายที่จะให้การสนับสนุนด้วยเช่นกัน โดยที่ผ่านมามูลนิธิฯ ก็ได้สนับสนุน เทพไชยา อุ่นหนู "เอฟ นครนายก "และ  นพพล แสงคำ "หมู ปากน้ำ " ไปแล้วคนละ 300,000 บาท 

 

 สำหรับการหารายได้เพิ่มเติมเพื่อที่จะมีทุนสนับสนุนนักสนุกเกอร์  ได้หารือกับ   วัฒนา  ภู่โอบอ้อม " ต๋อง ศิษย์ฉ่อย " และ ไชยพงศ์ กวรสุรมย์ ผู้จัดการสนุกเกอร์ทีมชาติไทย  ชุดซีเกมส์  ซึ่งก็มีหลากหลายแนวทาง แต่ที่วางเอาไว้คือ   การจัดแมตช์ระดับเวิลค์คลาส ในปีหน้า นอกจากจะเป็นการหารายได้แล้วยั งจะช่วยปลุกกระแสวงการสนุกเกอร์ไทยให้กลับมาฟีเวอร์อีกครั้ง ซี่งรูปแบบจะออกมาอย่างไรนั้น  คณะกรรมการฯจะร่วมกันหาข้อสรุปต่อไป

 

"มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา"ร่วมมือเนชั่น ผุด"สปอร์ตเมตาเวิร์สชาเลนจ์" "มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา"ร่วมมือเนชั่น ผุด"สปอร์ตเมตาเวิร์สชาเลนจ์" "มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา"ร่วมมือเนชั่น ผุด"สปอร์ตเมตาเวิร์สชาเลนจ์" "มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา"ร่วมมือเนชั่น ผุด"สปอร์ตเมตาเวิร์สชาเลนจ์"

คณะกรรมการบริหารมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ประชุมนัดแรกนับตั้งแต่ได้รับอนุญาตก่อตั้ง  โดยมีมติสนับสนุนโครงการ สปอร์ตเมตาเวิร์ส ชาเลนจ์ ค้นหาไอเดียพัฒนาศักยภาพนักกีฬา ผ่านโลกเสมือนจริงของ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) และพิจารณาการขอรับ การสนับสนุนจากสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย  ในการสนับสนุนนักสนุกเกอร์ไทย ไปเล่นอาชีพที่ประเทศอังกฤษ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ