ข่าว

ผบ.ตร. ลงนามไล่ออก "อดีต ผกก.โจ้" ออกจากตำรวจอย่างเป็นทางการ แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามไล่ "อดีต ผกก.โจ้" ออกจากตำรวจอย่างเป็นทางการ ก่อนที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางจะมีคำพิพากษาของศาลชั้นต้น สั่งประหารชีวิต ต่อมาเหลือจำคุกตลอดชีวิต

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 65 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้ลงนามให้ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีตผกก.โจ้ อดีตผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ ออกจากราชการอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งเป็นไปตามมติของคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้เสนอให้พิจารณามาก่อนหน้านี้ 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตนเองได้มีคำสั่งไล่ออก ก่อนที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง จะมีคำพิพากษาของศาลชั้นต้น  (5) ฐานฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย โทษประหารชีวิต แต่เนื่องจากให้การเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา และมีการให้เงินค่าปลงศพ 30,000 บาท เพื่อบรรเทาผลร้ายให้บิดามารดาผู้ตาย คนละ 300,000 บาท รวมทั้งได้พยายามช่วยปฐมพยาบาลและนำตัวนายมาวินส่งโรงพยาบาล จึงลดโทษให้จำเลยที่ 1-5 และ 7 คนละ 1 ใน 3 เหลือจำคุกตลอดชีวิต

ทั้งนี้หลังจับกุม "อดีต ผกก.โจ้" ถูกตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีใช้ถุงดำคลุมศรีษะ "มาวิน" ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เพื่อสอบรีดให้บอกแหล่งที่ซ่อนยาเสพติดจนเสียชีวิต และผลการสอบสวนพบว่ามีมูลความผิด ทางตำรวจจึงสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ดำเนินการสอบสวน และมีมีมติเอกฉันท์ไล่ออก "อดีต ผกก.โจ้" และพวก ก่อนประมวลเรื่องส่งกองวินัยตำรวจ เพื่อเสนอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณา และมีคำสั่งดังกล่าวออกมาในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ