ข่าว

ไปต่อไม่ไหว ปิดตำนาน"กาดสวนแก้ว"ห้างดังคู่เมืองเชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กาดสวนแก้ว" ห้างดังคู่เชียงใหม่ ประกาศทนพิษโควิดไม่ไหว พยายามประคับประคองให้กิจการอยู่รอด แต่ไร้เงานักท่องเที่ยว-ลูกค้าเข้าใช้การ จนกระทบร้านค้า ตัดใจประกาศปิดกิจการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.2565 ทางศูนย์ค้ากาดสวนแก้วได้ออกหนังสือแจ้งไปยังผู้ประกอบการร้านค้า ขอปิดศูนย์การค้าการค้า “กาดสวนแก้ว” เป็นการชั่วคราว โดยมีเนื้อหาว่า นับตั้งแต่ปลายปี 2562 ที่เริ่มมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างหนักทั้งต่อศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว และผู้ประกอบการร้านค้า เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยว และผู้ใช้บริการลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าทางศูนย์จะแบ่งเบาภาระลดค่าเช่า ค่าบริการ และผ่อนผันทุกวิถีทาง เพื่อประคับประคองให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้

ทางศูนย์การค้า “กาดสวนแก้ว” พยายามช่วยหลือตัวเองล้วยการปรับลดคำใช้จ่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการปรับลดช่วงเวลาเปิดปิดห้าง เพื่อลดค่ากระแสไฟฟ้า ตัดลดค่าใช้จ่ายด้านเงินเคือนหนักงาน เพราะเชื่อมั่นว่าจะสามารถผ่านพันวิกฤตการณ์นี้ไปให้ด้วยกันในร็ววัน

ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ ประกาศปิดกิจการชั่วคราว เริ่ม 1 ก.ค. 2565

แค่เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ยังคงยืดเยื้ออย่างต่อเนื่อง ทำให้รายได้ของศูนย์การกาดสวนแก้วไม่เพียงพอที่จะชำระค่าใช่จ่ายที่เกิดขึ้น แม้จะได้ปรับออย่างถึงที่สุดแล้ว ประกอบกับในปัจจุบันทางภาครัฐไม่มีนโยบายผ่อนปรน หรือช่วยเหลืออีกต่อไป

ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่

ศูนย์การค้ากาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่

 

ดังนั้น หากพิจารณาจากผลการคำเนินการในปัจจุบัน จึงมีความจำเป็นต้องหยุดำเนินการเป็นการชั่วคราว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุหยุดกิจการฉุกเฉิน และส่งผลกระทบกับถูกค้ำมากไปกว่านี้ จึงขอปิดศูนย์การค้าเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1กรกฎาคม 265 เป็นต้นไป เพื่อรอให้สถานการณ์ต่างๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ศูนย์การค้า “กาดสวนแก้ว” เข้ามาเปิดบริการเมื่อปี 2535 ให้บริการเป็นศูนย์การค้าครบวงจร และโรงแรม งบประมาณการลงทุนครั้งแรก 2,000ล้านบาท มี ร.ต.ท.สุชัย เก่งการค้า เป็นผู้บริหาร

ศูนย์เหนือ โดย สกาวรัตน์ ศิริมา ข่าว/ภาพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ