ข่าว

"สนามมวยเวทีราชดำเนิน" เพิ่มรปภ.ป้องกันเหตุ เซียนมวย ป่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนามมวยเวทีราชดำเนิน"แบนเซียนมวย  หลังสร้างพฤติกรรมป่วนการแข่งขัน  จนทำให้การชกมวยต้องขยับเวลาออกไป   เผยจากนี้จะเพิ่มมาตรการเข้มข้นในการดูแลเหตุการณ์ ป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในทำนองเดียวกันนี้ขึ้นอีก ส่วนเซียนมวยต้นเหตุหากฝ่าฝืน จะถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย 

"สนามมวยเวทีราชดำเนิน" ได้ออกแแถลงการณ์วันศุกร์ที่  17  มิถุนายน โดยระบุว่า    มีคำสั่งห้ามบุคคลเข้าสนามมวยเวทีราชดำเนินประกอบด้วย  สรศักดิ์  แซ่ตั้ง ( ตี๋ ทีเด็ด99 ) ,  พรสุริยา อำนวยการ ( เปิ้ล นคร) และ  พงศ์ปณต ถนอมบูรณ์ ( เล็ก จันระกา)  โดยระบุถึง  พฤติกรรมของบุคคลทั้งสาม  ที่ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการผู้ตัดสิน   และแสดงท่าทีประทุษร้ายต่อผู้อื่น  จนก่อให้เกิดเหตุวุนวายระหว่างการแข่งขัน     ซึ่งบุคคลทั้งสาม ถูกคำสั่งห้ามเข้าสนามมวยเวทีราชดำเนินแบบไม่มีกำหนด

 

ที่มาของการประกาศคำสั่งห้ามบุคคล ที่มีรายชื่อทั้งสามคนข้างต้นเข้าสู่  สนามมวยเวทีราชดำเนิน มีที่มาจาก   ระหว่างการแข่งขันชกมวยในศึก"เพชรยินดี"  ในคู่ที่ 3 ระหว่าง แป๊ะยิ้ม ป.จิรกิตต์  ( แดง)     กับ  กระดูกเหล็กเล็ก  อ.อัจฉริยะ  ( น้ำเงิน )   โดยกรรมการผู้ตัดสินชี้ขาดให้ผลมวยคู่นี้    เป็นฝ่ายแดงที่ชนะคะแนน  แต่บุคคลทั้งสาม ได้ขึ้นไปบนเวทีและประกาศไม่ยอมรับผลการตัดสิน  

 

ทำให้ทาง สนามมวยเวทีราชดำเนิน ต้องประกาศยกเลิกผลการแข่งขันของมวยคู่นี้  สถานการณ์จึงกลับเข้าสู่ภาวะปกติ  สามารถจัดการแข่งขันต่อไปได้   จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าสร้างความเสียหายให้กับสนามมวยเวทีราชดำเนิน จึงเป็นที่มาในการประกาศห้ามบุคคลทั้งสามเข้ามาในพื้นที่บริเวณสนามมวยนับจากนี้เป็นต้นไป

 แหล่งข่าวจากสนามมวยเวทีราชดำเนิน กล่าวกับ "คมชัดลึก" ว่าในอดีตทางสนามมวยฯเคยมีประกาศห้ามแฟน มวยหรือ เซียนมวยเข้าสู่สนามมวยฯ หากพบว่ามีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ส่วนกรณีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการแข่งขันศึกมวย"เพชรยินดี"    เป็นเจตนาของผู้ก่อเหตุที่ไม่ยอมรับผลการแข่งขัน และเนื่องจากการแข่งขันอยู่ระหว่างการถ่ายทอดสด ทางสนามมวยฯ จึงต้องแก้ปัญหาด้วยการประกาศไม่รับรองผลการแข่งขันคู่นี้  หรือ ให้การแข่งขันเป็นโมฆะ  

 

ส่วนมาตรการป้องกันจากนี้ไป เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันอีก  ทาง สนามมวยจะเพิ่มฝ่ายรักษาความปลอดภัยเข้ามาดูแลสถานที่ เพื่อให้มั่นใจว่า  จะไม่มีเหตุการณ์ เข้าไปก่อเหตุประท้วงผลการแข่งขัน  ส่วนเซียนมวยทั้งสามคนนั้น  เมื่อประกาศออกมาแล้วถือเป็นเอกสิทธิ์ของทางสนามมวย  หากพบว่าฝ่าฝืน  หรือ กระทำการใด ๆ  ที่เป็นการขัดกับคำสั่งประกาศทาสนามมวย ก็พร้อมที่จะดำเนินการทางกฏหมายทันที  เพื่อให้ประกาศที่ออกมานั้น มีความศักดิ์สิทธิ์ 

 

" เดิมเรามีฝ่ายรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว  ในสัดส่วนที่มากพอ ต่อการระงับเหตุ  แต่เนื่องจากในช่วงโควิด  ทำให้อัตรากำลังในส่วนนี้ลดลง เพื่อสร้างระยะห่าง  แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เราก็จะมีการจัดอัตรากำลังคนเข้าไปเพื่อดูแลในส่วนนี้  โดยจะอยู่ในจุดที่สกัดกั้น ไม่ให้บุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องขึ้นไปบนเวที  หากไม่ได้รับอนุญาต" แหล่งข่าวระบุ       

ประกาศคำสั่งห้ามจากสนามมวยเวทีราชดำเนิน  หลังมีเหตุดซียนมวยเข้าไปประท้วงผลการตัดสิน
ประกาศจากสนามมวยเวทีราชดำเนิน ห้ามบุคคลที่มีรายชื่อตามที่ประกาศ เข้ามาในสนามมวย หลังก่อเหตุประท้วงผลการตัดสิน  ระหว่างที่มีการแข่งขัน

 

logoline