ข่าว

ลูกสาวสอบบรรจุ ครูผู้ช่วยได้ ครอบครัวนำ "ทุเรียน" 100 กิโลกรัม มาถวายแก้บน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระเจ้าทันใจ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ เป็นพระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง มีประชาชนจากทั่วประเทศ เดินทางมาทำบุญ อย่างต่อเนื่อง 

ที่จังหวัดแพร่ วันนี้ (17 มิ.ย.65) มีชาวบ้านนำ ทุเรียน กว่า 100 กิโลกรัม ทั้งทุเรียนสายพันธุ์หมอนทอง หลงลับแล และ หลินลับแล มาทำบุญ พร้อมแก้บน เบื้องหน้าพระเจ้าทันใจ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ซึ่งผู้ที่นำทุเรียนมาแก้บนครั้งนี้ ทราบชื่อคือ นายรัตน์ และ นางสน ชาวบ้านหมู่ 10 ตำบลฝายหลวง อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ 

แก้บนด้วยทุเรียน 100 กิโลกรัม

 

นางสน ชาวบ้าน จังหวัดอุตรดิตถ์ บอกว่า เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ตนเองพร้อมกับลูกสาว เดินทางมาทำบุญที่วัดพระธาตุช่อแฮ และกราบขอพร พระเจ้าทันใจ โดยลูกสาวอธิษฐานขอให้ประสบความสำเร็จ สอบติดตำแหนงครูผู้ช่วย หากสอบได้จะนำทุเรียน 100 กิโล พร้อมดอกไม้ 9 พวง มาแก้บน

 

ผลปรากฎว่า สอบได้ และได้บรรจุที่โรงเรียนในจังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ด้วยความศรัทธา วันนี้ทางครอบครัวจึงได้นำทุเรียน  6 เข่ง ขึ้นมาถวายแก้บน หลวงพ่อทันใจดังกล่าว 

 

ลูกสาวสอบบรรจุ ครูผู้ช่วยได้ ครอบครัวนำ "ทุเรียน" 100 กิโลกรัม มาถวายแก้บน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับเป็นการแก้บนที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะส่วนใหญ่ชาวบ้านจะมาแก้บน ด้วยขนม ไข่ต้ม 99 หรือ ฟอง 999 ฟอง แต่วันนี้มาด้วย ทุเรียน 100 กิโลกรัม ทำให้ส่งกลิ่นหอมของทุเรียนอบอวลไปทั่ววัด

 

สำหรับพระเจ้าทันใจ วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ เป็นพระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง มีประชาชนจากทั่วประเทศ เดินทางมาทำบุญ อย่างต่อเนื่อง เพราะโดยส่วนใหญ่มาอธิษฐานแล้วสมหวัง ทั้งด้านหน้าที่การงาน และโชคลาภ ทำให้ทุกวันมีผู้คนจากทั่วสารทิศ เดินทางมาแก้บน มากราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อตนเอง และครอบครัว

 

ลูกสาวสอบบรรจุ ครูผู้ช่วยได้ ครอบครัวนำ "ทุเรียน" 100 กิโลกรัม มาถวายแก้บน 


ธวัชชัย ถนอม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.แพร่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ