ข่าว

ชาวบ้านร้องไม่เอา "จุดทิ้งขยะ" ใกล้ชุมชน ส่งกลิ่นเหม็น ห่วงแพร่เชื้อโรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านสุดทนร้องสื่อไม่เอา "จุดทิ้งขยะ" อยู่ใกล้โรงเรียน ชุมชน ส่งกลิ่นเหม็นรบกวน แถมแมลงวันตอมหึ่ง หวั่นกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรค

17 มิ.ย.2565  เมื่อเวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณจุดทิ้งขยะริมถนนคอนกรีต ใกล้กับโรงเรียนเมืองชลพิทยา  หมู่ที่ 10 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยพบว่า มีขยะเป็นจำนวนมาก มีทั้งใส่ถุง และไม่ใส่ถุง ที่ออกมากองจนล้นถัง ไปจนถึงมีการทิ้งในป่าหญ้า ส่งกลิ่นเหม็น มีแมลงวันบินตอม ชาวบ้านหวั่นกลัวกลายเป็นเชื้อโรค ยิ่งเวลามีลมแรง ได้พากลิ่นเหม็นโชยไปไกลหลาย 100 เมตร

 

ชาวบ้านเผย จุดทิ้งขยะ บริเวณดังกล่าว ซึ่งมีการทิ้งแบบนี้มานานแล้ว ส่วนถังขยะไม่ต้องพูดถึงไม่เพียงพอต่อผู้ทิ้ง ซึ่งรถขยะจะมาเก็บขยะในช่วง 22.00 น. ของทุกวัน แต่มาถึงช่วงเช้าก็พบว่ามีขยะกองอยู่เป็นจำนวนมากแล้ว ถึงแม้ว่าด้านข้าง ๆ มีการติดป้าย ห้ามทิ้งขยะชิ้นใหญ่ ฝ่าฝืน ปรับ 2,000 บาท

 

 

 

ชาวบ้านสุดทนร้องสื่อไม่เอา "จุดทิ้งขยะ" อยู่ใกล้โรงเรียน

 

 

จากการสอบถาม ชาวบ้านที่อาศัยในหมู่ที่ 10 ตำบลบ้านสวน และบ้านยังอยู่ใกล้กับจุดทิ้งขยะ เปิดเผยว่า ไม่อยากให้จุดนี้เป็นจุดทิ้งขยะ เพราะว่าส่งกลิ่นเหม็น อีกทั้งยังอยู่ใกล้โรงเรียน เวลามีลมพัดมา เศษขยะมักจะปลิวไปทั่ว สงสารคนแก่ต้องมาคอยกวาด บางวันล้นออกไปถึงนอกถนน ส่งผลทำให้น้ำท่วมถนน เวลาฝนตกหนัก ชาวบ้านได้รับผลกระทบได้รับความเดือดร้อนไปทั่ว บางวันก็มีคนเก็บขยะมาเผา ควันลอยเข้าไปในบ้านของชาวบ้านไปติดกับเสื้อผ้าที่ตากไว้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเอาออกไปไว้ที่อื่น และหาที่ตั้งถังขยะ  เพื่อเป็นจุดทิ้งขยะใหม่ 

 

 

ชาวบ้านร้องสื่อไม่เอา "จุดทิ้งขยะ" อยู่ใกล้โรงเรียน

 

 

 

 

ชาวบ้านร้องสื่อไม่เอา "จุดทิ้งขยะ" อยู่ใกล้โรงเรียน

 

 

ขณะที่ครูโรงเรียนเมืองชลพิทยา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ถ้าวันไหนมีลมพัดแรง แล้วมีถงขยะบางถุงปิดไม่สนิท ขยะก็จะปลิวไปทั่ว หากถามความคิดของตนเอง ก็ไม่อยากให้ จุดทิ้งขยะ ที่มีกองขยะเป็นจำนวนมาก อย่างนี้ อยู่ใกล้กับโรงเรียน ถึงรู้ว่ามีอยู่ตั้งนานแล้ว แต่ถ้าหากไม่มีจะดีกว่า    

 

 

ชาวบ้านร้องสื่อไม่เอา "จุดทิ้งขยะ" อยู่ใกล้โรงเรียน

 

 

วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ