ข่าว

"น้ำมันแพง-ขาดตลาด" จึงฉวยโอกาสขายถูก สุดท้ายชิ่ง หอบเงินหนีข้ามประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจปคบ. จับกุมขบวนการหลอกขายน้ำมันพืชราคาถูกทางออนไลน์ ผู้เสียหายโอนเงิน กลับไม่ส่งของ ถอนเงินหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน พบเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท

ตำรวจปคบ.แถลงจับกุมขบวนการหลอกขายน้ำมันพืชราคาถูก

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)  พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.ธรากร เลิศพรเจริญ  รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. และพ.ต.ท.ไพรัช พรมวงศ์ รอง ผกก.1 บก.ปคบ. ร่วมแถลงข่าวจับกุม 8 ผู้ต้องหา ขบวนการหลอกขายสินค้าออนไลน์ราคาถูก โดยกระจายกำลังจับกุมในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร จ.กาญจนบุรี และ จ.เชียงราย
 

พล.ต.ต.อนันต์ เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ต้องหาอาศัยช่วงเวลาที่น้ำมันพืช น้ำมันปาล์มมีราคาแพงเฉลี่ยขวดละ 60 -70 บาท แถมสินค้ายังขาดตลาด โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพประกาศขายน้ำมันพืชยี่ห้อหนึ่ง ในราคา 3 ขวด 100 บาท หรือ 4 ขวด 100 บาท และ 12 ขวด 300 บาท จึงทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมาก หลงเชื่อโอนเงินซื้อ แต่กลับไม่ได้สินค้าและไม่สามารถติดต่อใครได้อีก  ซึ่งหลังจากบก.ปคบ.ได้รับการร้องทุกข์ ทางพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ตรวจสอบเส้นทางการเงินจนพบว่า  กลุ่มผู้ต้องหาได้โอนเงินที่ได้หลอกลวงผู้เสียหายมาเป็นทอดๆ ก่อนจะมีผู้ร่วมขบวนการรอถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้วขนย้ายเงินสดข้ามฝั่งไปประเทศเพื่อนบ้าน โดยเจ้าหน้าที่พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาทตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมี.ค. -  พ.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.อนันต์  กล่าวอีกว่า  ในส่วนบัญชีธนาคารที่กลุ่มผู้ต้องรับโอนเงินจากผู้ต้องหานั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบัญชีม้าที่มีบุคคลอื่นไปเปิดใช้บริการ  เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลจับกุมไปพร้อมกับนายทุนผู้อยู่เบื้องหลังต่อไป

พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ