ข่าว

"เต่าบิน" ยกเลิกขายเครื่องดื่มผสม "กัญชา" แก้ปัญหาเด็กต่ำกว่า 20 ปีเข้าถึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุทิน เผย "เต่าบิน" แจ้งยกเลิกขายเครื่องดื่มผสมกัญชาแล้ว แก้ปัญหาเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าถึง ย้ำกัญชาเสรีออกมาเพื่อการแพทย์และสุขภาพ

นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงข้อกำหนดเรื่อง "กัญชา" ห้ามเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าถึง ทำให้เกิดข้อกังวลเรื่องการเข้าถึงตามร้านสะดวกซื้อ หรือ ตู้กดน้ำบริการตนเอง เช่น กรณีของ "เต่าบิน" ว่า เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี นั้นห้ามเข้าถึงทุกรูปแบบ ซึ่งล่าสุดบริษัทตู้กดน้ำอัตโนมัติดังกล่าว ได้แจ้งมาแล้วว่าจะไม่ขายเมนูกัญชา เพื่อเป็นการตัดปัญหา

 

และหากไปซื้อตามห้างร้านผู้ให้บริการก็จะรู้ว่าไม่ขายให้คนอายุต่ำกว่า 20 ปี  เพราะนโยบายกัญชาเสรีออกมาเพื่อการแพทย์และสุขภาพ นอกเหนือจากนั้นไม่สมควรทำ นอกจากนี้ มีกฎหมายอื่นบ่งชี้ว่าการเสพเพื่อมึนเมาออกฤทธิ์ต่อจิต ประสาทผิดอยู่แล้ว ต้องเข้าใจกฎหมาย ไม่ถูกยกเว้น

นาย อนุทิน ระบุด้วยว่า ไม่ได้มีเจตนานำเรื่องนี้มาก่อให้เกิดความขัดแย้งเคลือบแคลงสงสัย แต่เชื่อว่าจะกลายเป็นเรื่องปกติ เพราะของอะไรที่อยู่ใต้ดินนำ เช่น "กัญชา" เมื่อถูกนำมาทำให้ถูกกฎหมายและรณรงค์ให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ก็จะเห็นคนที่ทำผิดชัดขึ้น ซึ่งจะสามารถควบคุมและปราบปรามได้ 
 

เเต่ประเด็นเกี่ยวกับ "กัญชา" จะถูกโยงมาเป็นประเด็นการเมือง เพื่อใช้ดิสเครดิตพรรคภูมิใจไทยหรือไม่นั้น นายอนุทิน เห็นว่า ผู้สื่อข่าวมัวแต่ไปถามคนที่ไม่เห็นด้วย แต่คนที่เห็นด้วยกว่า 3 ล้านเสียงที่เลือกพรรคภูมิใจไทยกลับไม่ไปถาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ