ข่าว

"ศบค.ชุดใหญ่" มีมติปรับ "พื้นที่สีเขียว" ทั่วประเทศ นายกฯ แถลงพร้อม ชัชชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศบค.ชุดใหญ่" มีมติปรับ "พื้นที่สีเขียว" ทั่วประเทศ นายกฯ แถลงร่วม ชัชชาติ พร้อมทำงานร่วมกัน ไม่มีปัญหาเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน

บรรยากาศการประชุม "ศบค.ชุดใหญ่" ซึ่งมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ความพิเศษวันนี้ คือการลุ้นการประกาศ "พื้นที่สีเขียว" และการเข้าประชุม "ศบค.ชุดใหญ่" ของ นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. 

 

ซึ่งผลการประชุมเบื้องต้น มีมติปรับ "พื้นที่สีเขียว"  หรือ พื้นที่เฝ้าระวัง 77 จังหวัดทั้งประเทศ  โดยกระทรวงสาธารณสุขได้แนะเรื่องการสวมเเมสก์ ทั้งในกลุ่ม 608 ในพื้นที่แออัด  นอกจากนี้ ได้ให้เปิดสถานบันเทิง ดี่มแอลกอฮอล์ได้ตามกฎหมายกำหนด ไม่เกินตี 2 จำกัดรวมกลุ่มหากเกิน 2000 คน ต้องเเจ้ง

 

ส่วนบรรยากาศการประชุมวันนี้ มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแนะนำและต้อนรับ "ชัชชาติ" ผู้ว่าฯ กทม. และ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ที่เข้าร่วมการประชุม "ศบค.ชุดใหญ่" ครั้งแรก โดยที่ประชุม ศบค. ปรบมือให้การต้อนรับ และน้องใหม่ทั้งสองคนก็ได้ยกมือไหว้ผู้เข้าร่วมประชุม

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำในที่ประชุม "ศบค.ชุดใหญ่" ถึงมาตรการ Universal Vaccination วัคซีนเข็มกระตุ้นให้ครอบคลุมไม่น้อยกว่าร้อยละ 60  เป็น 1 ในเงี่อนไขการเข้าสู่ "โรคประจำถิ่น" พร้อมย้ำถึงการใช้งบสำหรับ แก้ปัญหาโควิด ซึ่งได้มีการใช้จ่ายงบประมาณ งบกลาง งบเงินกู้ ขอหน่วยงานช่วยพิจารณาการใช้งบประมาณในช่วงปลายปีงบประมาณนี้ อย่างคุ้มค่า และมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ฝากหน่วยงานกลับไปพิจารณาปรับลดการใช้งบในส่วนที่การรองรับ(ผู้ป่วย) เช่น โรงพยาบาลสนาม  จะช่วยทำให้ลดประหยัดงบประมาณลงได้ เนื่องสถานการณ์โควิด ปรับตัวดีขึ้น  
 

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุม "ศบค.ชุดใหญ่" นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเเถลงกับสื่อมวลชนร่วมกับนายชัชชาติ และนายปรเมศวร์ ว่า วันนี้ "ศบค.ชุดใหญ่" ได้มีการปรับลดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของ "โควิด" หลังสถานการณ์การแพร่เชื้อลดลงอย่างมีนัยสำคัญ และเป็นโอกาสอันดี ที่ได้ พบกับผู้ว่าฯ กทม. และนายกเมืองพัทยา ซึ่งได้มีการพูดคุยกันเเล้ว และจะร่วมการทำงานอย่างครบถ้วนทุกเรื่อง ไม่มีปัญหาการทำงาน เพราะต้องช่วยกันทำงานเพื่อประชาชน เข้าใจกันหมด ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น

 

ขณะที่ นายชัชชาติ ระบุว่า  พร้อมทำงานร่วมกับรัฐบาลอย่างเต็มที่ มติ ศบค. ที่ผ่อนคลายขึ้น เป็นนิมิตหมายที่ดี ว่าโควิดคลี่คลายลง 

ด้านนายกเมืองพัทยา ระบุว่า จะพยายามทำให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตได้อย่างดีที่สุด ซึ่งก็เตรียมทำแผนส่งเสริมท่องเที่ยวพัทยา 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ