ข่าว

รวบ"สาวแสบ" รับจ้างเปิด"บัญชีม้า"รวม 17 บัญชี มีหมายจับติดตัวอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบปราม ตามรวบ"สาวแสบ" รับจ้างเปิด"บัญชีม้า"รวม 17 บัญชี ก่อนขายให้กลุ่มมิจฉาชีพ ก่อนเหตุฉ้อโกงออนไลน์ ตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับติดตัวอื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.65 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการให้  พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป.และ พ.ต.ต.ธนิสร หุ้ยเวชศาสตร์ สว.กก.5 บก.ป.จับกุม น.ส.มารีย่า อายุ 52 ปี ตามหมายจับ"ศาลแขวงกระบี่" ที่ จ.53/2565 ลงวันที่ 10 มิ.ย.65 ในข้อหา"ร่วมกันฉ้อโกง" และหมายจับคดีลักษณะดังกล่าวรวม 4 หมายจับ โดยสามารถจับกุมได้บริเวณหน้าบ้านไม่มีบ้านเลขที่ ม.2 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายหลายรายในหลายพื้นที่ ได้ถูก"มิจฉาชีพ"หลอกขายสินค้าทางออนไลน์ โดยให้โอนเงินไปยังบัญชีของ น.ส.มารีย่า ซึ่งเป็น"บัญชีม้า" จึงทยอยเข้าแจ้งความจนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้ดังกล่าว 

สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้มีเพื่อนว่าจ้างให้ไปเปิดบัญชีธนาคาร หรือ"บัญชีม้า" โดยจะให้ค่าตอบแทนบัญชีละ 500-1,000 บาท จึงได้ไปเปิดบัญชีธนาคาร และบัตรกดเงินสด ตามธนาคารต่างๆ รวม 17 บัญชี จากนั้นก็ได้นำบัตรกดเงินสด และสมุดบัญชี มอบให้กับเพื่อนคนดังกล่าว เพื่อแลกกับค่าตอบแทนจำนวนหนึ่ง โดยที่ไม่ทราบว่าจะถูก"มิจฉาชีพ"นำไปใช้ในการหลอกลวงผู้อื่น เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ