ข่าว

2 สามีภรรยา หอบหลักฐานมอบตร.จี้คดี "เจ้าอาวาสวัด" หลอกให้โอนเงิน กว่าแสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองสามีภรรยา หอบหลักฐานมอบตำรวจ เร่งรัดคดีถูก "เจ้าอาวาสวัด" วัดแห่งหนึ่ง"หลอกให้โอนเงินกว่าแสนบาท ช่วยหาทนายความมาฟ้องร้องปัญหาซื้อที่ดิน สุดท้ายาญาติไม่ขายที่ดินให้ ขอเงินคืนเต็มจำนวน แต่กลับไม่ยอมคืนเงิน

17 มิ.ย.2565   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นางสุชาวลัย (สงวนนามสกุล)  อายุ 35 ปี ชาว ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง  จังหวัดมุกดาหาร  เข้าติดตามกรณีถูกหลอกให้โอนเงินกว่า 1 แสนบาท ให้เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในอำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อช่วยหาทนายความสู้คดีความเกี่ยวกับที่ดิน ต่อมาญาติไม่ขายที่ดินให้ จึงขอเงินคืนกลับไม่ยอมคืนให้ 

 

นางสุชาวลัย ผู้เสียหาย  กล่าวว่า  เริ่มแรกรู้จักกับพระรูปดังกล่าว ผ่านทางแม่สามี ก็ไปมาหาสู่กัน ไปทำบุญที่วัดประมาณ 2 ปี ตัวเราเองเกิดปัญหาไปซื้อที่ดินกัญาติ ถูกญาติโกง พระรูปนี้ก็เสนอมาว่ารู้จักทนายความ เขาจะช่วยดำเนินการให้หาทนายความมาฟ้องร้องให้  และมาขอเงินค่าดำเนินการเบิกศาล 6,000 บาท ต่อมาก็มาเอาเงินที่บ้านอีกประมาณ30,000 บาท และโอนให้อีก 55,000 บาท  รวมประมาณ 100,000 กว่าบาท  

 

2 สามีภรรยา หอบหลักฐานจี้คดีโดนเจ้าอาวาสหลอกให้โอนเงินแสนบาท

 

 

นางสุชาวลัย   กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นหลายเดือนก็ติดต่อไปหาพระรูปนี้  โอนเงินให้ประมาณเดือนพฤศจิกายน ปี 2562 พอถึงกลางปี 2563 ก็ติดต่อไปหาพระรูปดังกล่าวอีก ท่านก็บอกว่า อย่าเร่ง กำลังดำเนินการให้อยู่ เราก็เลยรอจนกระทั่งมาถึงปลายปี 2563 พระท่านก็บอกว่า ทอดกฐินได้จะเอามาให้ สุดท้ายก็ไม่ได้เงินคืน ตามเท่าไหร่ก็ไม่ได้คืน ส่วนคดีไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย เราถามชื่อทนายความ เลขคดีดำคดีแดงก็ไม่บอก บอกชื่อทนายมาก็ไม่มีตัวตน โดยคุยผ่าน แมสเซนเจอร์ และไลน์ ปัจจุบันยังไม่ได้เงินคืนสักบาท
        

 

2 สามีภรรยา หอบหลักฐานจี้คดีโดนเจ้าอาวาสหลอกให้โอนเงินแสนบาท

 

 

2 สามีภรรยา หอบหลักฐานจี้คดีโดนเจ้าอาวาสหลอกให้โอนเงินแสนบาท

 

 

2 สามีภรรยา หอบหลักฐานจี้คดีโดนเจ้าอาวาสหลอกให้โอนเงินแสนบาท

 


       
ด้าน ร.ต.ต. สุเทียน ทองโสม  ผู้ช่วยดำเนินงาน นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ทำหน้าที่ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร  กล่าวว่า  หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน จะได้นำเรื่องนี้ไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อมอบรายละเอียดเอกสาร หลักฐาน พยานเพิ่มเติมในคดีที่ถูกพระชื่อดังหลออกชาวบ้านให้โอนเงิน ส่วนรายละเอียดในการดำเนินการของพนักงานสอบสวน ทราบมาว่าจะพิจารณาออกหมายจับเรียก ถ้าไม่มาก็คงจะออกหมายจับต่อไป

 


                                        
อนุศักดิ์ - เสาวภา  แสนวิเศษ  ผู้สื่อข่าว จังหวัดมุกดาหาร  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ