ข่าว

"ชัชชาติ" เข้าทำเนียบประชุม "ศบค.ชุดใหญ่" เจอ ประยุทธ์ เป็นทางการนัดเเรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตา ช่วงสายวันนี้ "ชัชชาติ" ผู้ว่าฯ ผู้น้อย เข้าทำเนียบเพื่อร่วมประชุม "ศบค.ชุดใหญ่" ครั้งเเรกในฐานะ ผู้ว่าฯ กทม. ได้เจอ ประยุทธ์ อย่างเป็นทางการ

ประชุม "ศบค.ชุดใหญ่" หรือ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด19) วันที่ 17 มิถุนายน 2565 วันนี้ช่วง เวลาประมาณ 9.30 น. นาย "ชัชชาติ" สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. จะเข้าร่วมประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่ทำเนียบรัฐบาลด้วย ซึ่งเป็นการเข้าร่วมประชุมครั้งเเรกในฐานะ ผู้ว่าฯ กทม. อีกทั้งยังเป็นการประชุมทำงานร่วมกันอย่างเป็นทางการครั้งเเรกกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะเป็นประธานการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ 

 

นาย "ชัชชาติ" สิทธิพันธุ์ ระบุว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ เรียกก็จะรายงานเพื่อดูว่าจะมีข้อสั่งการอย่างไร ส่วน กทม. ก็จะมีข้อเสนอของ กทม. เรื่องถอดหน้ากากอนามัยในที่โล่งแจ้งด้วย ซึ่งเป็นข้อเสนอของหลายภาคส่วนที่ช่วยกัน ส่วนแนวโน้มจะเป็นอย่างไรต้องรอที่ประชุมพิจารณา ซึ่งทราบว่าที่ประชุมศบค.ชุดเล็กมีการเปลี่ยนแปลง และมีข้อเสนอจากหน่วยงานอื่นเพิ่มเติมด้วย โดยคงเป็นไปตามหลักวิชาการ เพราะตัวเลขผู้ติดเชื้อน้อยลง แต่เชื่อว่าหากอนุญาตให้ถอดหน้ากากอนามัยน่าจะทำให้บรรยากาศดีขึ้น

"ชัชชาติ" ผู้ว่าฯ กทม. ยังคงย้ำถึงเรื่องความเป็นผู้น้อย เมื่อต้องเผชิญหน้ากับนายกรัฐมนตรี ในการประชุม "ศบค.ชุดใหญ่" เพราะเป็นเเค่ผู้ว่าฯ กทม. แต่พลเอกประยุทธ์เป็นหัวหน้าประเทศ และยอมรับว่าตื่นเต้นที่จะเข้าทำเนียบรัฐบาล ไปประชุม ศบค.ในฐานะผู้ว่าฯ กทม.เพราะไม่ได้เข้าทำเนียบมาถึง 7-8 ปี แล้ว
 

สำหรับการประชุม "ศบค.ชุดใหญ่" วันนี้ จะมีการเสนอเรื่องการผ่อนคลายมาตรการให้ประชาชนได้ใช้ชีวิตและประกอบอาชีพได้ใกล้เคียงภาวะปกติให้มากที่สุดอย่างปลอดภัย อาทิ การปรับพื้นที่สถานการณ์ให้เป็นพื้นที่สีเขียว (มาตรการเฝ้าระวัง) ให้มากที่สุด, ผ่อนคลายให้เปิดกิจการและสถานบริการกลางคืนที่มีความเสี่ยง ให้ดำเนินการได้ใกล้เคียงกับภาวะปกติให้มากที่สุดอย่างปลอดภัย เพื่อให้ประชาชนที่เป็นห่วงโซ่การประกอบอาชีพด้านนี้ได้มีงานทำและมีรายได้ หรือการปลดล็อก​ถอดหน้ากากอนามัยแบบสมัครใจ เพิ่มจังหวัดสีเขียว คลายล็อกผับ-บาร์-คาราโอเกะ เพิ่มความสะดวกเข้า-ออกประเทศ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ