ข่าว

"อัยการนนทบุรี" ไม่สน "อัจฉริยะ" ขู่ร้องอัยการสูงสุดสอบวินัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัยการดาว" ไม่สนใจ กรณี"อัจฉริยะ"เอ่ยปากขอเตือนครั้งสุดท้าย พูดถึงความเห็นสั่งฟ้องคดีแตงโม ก่อนจะร้องอัยการสูงสุดสอบวินัย

น.ส.สุภาภรณ์ นิปวนิชย์ หรือ อัยการดาว หลังจากที่วันนี้(16 มิ.ย.)นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พูดถึงอัยการดาวที่ให้สัมภาษณ์ถึงความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทางคดีแตงโม ในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ว่า ไม่ควรออกมาพูดชี้นำสังคม และขอเตือนครั้งสุดท้าย หากไม่หยุด จะไปร้องอัยการสูงสุดให้สอบวินัยในวันที่ 20 มิถุนายนนี้

ล่าสุด ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.สุภาภรณ์ นิปวนิชย์ หรืออัยการดาว เปิดเผยว่า ตนเองออกมาพูด เพื่อให้ความรู้กับประชาชนในข้อกฎหมายเท่านั้น ไม่ได้เป็นการปิดบัง ตนเองไม่ได้ซีเรียสที่นายอัจฉริยะจะออกมาต่อว่า ถือเป็นประชาชนมีสิทธิที่จะออกความคิดเห็น มีสิทธิร้องเรียนอัยการ เพราะเราเป็นราชการต้องปฏิบัติตามหน้าที่

ที่ผ่านมาทำคดีตามกรอบของกฎหมาย และการให้สัมภาษณ์ของตนเอง ยืนยัน ทุกครั้งขออนุญาตจากผู้บังคับบัญชาตามระเบียบถูกต้องทุกอย่าง หากผู้บังคับบัญชาสั่งให้ตนงดการให้สื่อสัมภาษณ์ก็พร้อมจะปฎิบัติตาม ถามว่ากังวลในเรื่องนี้ไหม ไม่กังวลอยู่แล้ว ทำงานตามสายงานบังคับบัญชา ส่วนตัวก่อนจะให้ข่าวหรือให้ความรู้ทางกฎหมาย จะตรวจสอบข้อมูลข้อกฎหมายอย่างละเอียด เพราะเราเป็นพนักงานอัยการจะทำผิดพลาดไม่ได้ แต่ถ้าเราไม่ให้ข่าวแล้วประชาชนยังสงสัยอยู่หรือสับสนจะทำยังไง ในเวลางานราชการตนก็ปฏิบัติตามคำสั่ง แต่ถ้าวันไหนเป็นวันหยุดตนก็สามารถให้คำอธิบายได้เพราะไม่ได้อยู่ในเวลางานก็เป็นแค่บุคคลธรรมดา ตอนนี้โซเชียลมีผลต่อข้าราชการหลายๆคน ถ้ามีคำถามมา ก็พร้อมที่จะอธิบายกับทุกคน ทางอัยการที่ให้ข้อมูลไปจะไม่มีการกระทบหรือทะเลาะกับประชาชน ทางผู้บังคับบัญชาก็กำหนดมาว่า ถ้ามีสื่อเข้ามาถามด้านกฏหมายก็สามารถให้คำแนะนำหรือข้อมูลได้ เพราะได้รับคำอนุญาตตามระเบียบอย่างถูกต้อง เรื่องแบบนี้ไม่มีใครผิด ถึงแม้ประชาชนบางกลุ่มจะไม่สนใจแล้วก็ตาม ต้องยอมรับว่าโลกโซเชียลทุกวันนี้เร็วมากกับการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ในสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ ที่ผ่านมาทำให้หน่วยงานราชการหลายหน่วยงานเกิดความหวาดกลัว



CR : สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ