ข่าว

"ผู้ช่วย ผบ.ตร" ประเมิน สน.ห้วยขวาง โรงพักต้นแบบ "Smart Safety Zone"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ช่วย ผบ.ตร." พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ตรวจเยี่ยม สน.ห้วยขวาง ประเมิน ระยะ 2 โครงการ "smart safety zone 4.0" โรงพักที่นำนวัตกรรม มาเป็นเครื่องมือ ป้องกัน ปราบปรามอาชญากรรมให้ ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ได้รับความปลอดภัย

16 มิ.ย.2565   พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( ผู้ช่วย ผบ.ตร. ) "บิ๊กโจ๊ก"  ประธานกรรมการประเมินโครงการ Smart Safety Zone 4.0 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สำเริง สวนทอง รอง ผบช.น., พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป รอง ผบก.ภ.จว.พิจิตร คณะกรรมการฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาสน.ห้วขวาง เพื่อมาตรวจโครงการฯ 

 

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

ซึ่ง สน.ห้วยขวาง โรงพักอันดับ 1 ของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  โดยมี พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโนผกก.สน.ห้วยขวาง และภาคีเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ บรรยายสรุปผลสำเร็จในการดำเนินโครงการฯ และสาธิตการปฏิบัติที่สำคัญในโครงการฯ

 

 

“ผู้ช่วย ผบ.ตร.” ประเมิน สน.ห้วยขวาง โรงพักต้นแบบ Smart Safety Zone

 

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวภายหลังตรวจโครงการฯว่า ครั้งนี้ เป็นการสำรวจและการประเมินโครงการฯ ระยะที่ 2 ปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ซึ่งเป็นนโยบายหลักของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  ที่มีการนำเอานวัตกรรมต่าง ๆ มาเป็นเครื่องมือในการดูแลชุมชนและสังคมเข้ามาช่วยในการทำงาน ด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่จะทำให้พื้นที่ปลอดภัย 

 

 

“ผู้ช่วย ผบ.ตร.” ประเมิน สน.ห้วยขวาง โรงพักต้นแบบ Smart Safety Zone

 

 

เช่น การติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด ที่สามารถติดตามอัตลักษณ์ของผู้ที่อาจจะเป็นภัยต่อประชาชน มีการวัดผลให้เป็นรูปธรรม ทั้งด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ด้านความหวาดกลัวภัยอาชญากรรมของประชาชน และด้านความพึงพอใจและความเชื่อมั่นของประชาชนต่อการปฏิบัติงานของตำรวจ

 

“ผู้ช่วย ผบ.ตร.” ประเมิน สน.ห้วยขวาง โรงพักต้นแบบ Smart Safety Zone

 

 

สำหรับโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น เคยได้รับรางวัลระดับชาติ และระดับนานาชาติมาแล้วดังนี้ ได้รับรางวัล Gold Award ถ้วยรางวัลนายกรัฐมนตรี จากมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564 และรางวัลระดับนานาชาติ ได้รับรางวัลชนะเลิศ ในด้านการปฏิบัติการชุมชนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม (The Best Experience in Community Policing) ในงานประชุมสุดยอดตำรวจโลก (World Police Summit 2022) ที่มหานครดูไบ และเป็นรางวัลที่มอบให้กับองค์กรตำรวจที่มีผลงานในการพัฒนาแนวคิดตำรวจชุมชนไปสู่การปฏิบัติได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุด

 

 

“ผู้ช่วย ผบ.ตร.” ประเมิน สน.ห้วยขวาง โรงพักต้นแบบ Smart Safety Zone

 

 

 

 

“ผู้ช่วย ผบ.ตร.” ประเมิน สน.ห้วยขวาง โรงพักต้นแบบ Smart Safety Zone

 

 

อย่างไรก็ตาม การประเมินโครงการ Smart Safety Zone 4.0 ระยะที่ 2 เป็นการตรวจสอบความคืบหน้า และมุ่งมั่นที่จะขยายโครงการให้สามารถใช้ได้อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้ชุมชนปลอดภัยทั้งในชีวิตและทรัพย์สินแม้ในเวลากลางคืน โดยจะมีการประเมินในทุกๆ ด้านอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อให้มั่นใจว่าประชาชนได้รับการดูแล และมั่นใจในความปลอดภัยอย่างแท้จริงให้สมกับได้รับรางวัลระดับชาติและระดับนานาชาติ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ