ข่าว

"ทนายเดชา"เตือแม่แตงโมระวังหมายศาล หลังชี้แจง กมธ.ป.ป.ช.ถอดเต้ มงคลกิตติ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายเดชา" เข้าแจง กมธ.ป.ป.ช.คำร้องถอด “มงคลกิตติ์” พ้น ส.ส. เย้ย คิดไว้แล้วคณะตลกจะแพแตก พร้อมเตือน “แม๊” เตรียมรับหมายศาล เผยแม่ทักหา แต่ส่งกลับแค่ “จุ๊กกรู” แต่ยังไม่ใจอ่อน

"ทนายเดชา"เตือแม่แตงโมระวังหมายศาล หลังชี้แจง กมธ.ป.ป.ช.ถอดเต้ มงคลกิตติ์ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา อดีตทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เดินทางมาชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ กมธ.ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร หลังยื่นร้องเรียนให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือเต้มงคลกิตติ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กรณีโทรไปข่มขู่ตัวเอง หลังออกมาบอกเรื่องราวดังกล่าวกับสื่อมวลชนไปแล้วก่อนหน้านี้  เบื้องต้นเปิดเผยว่า กมธ.รับเรื่องแล้ว และวันนี้เป็นการชี้แจงข้อมูลที่ยื่นร้อง เต้มงคลกิตติ์ ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นกระบวนการถอดถอน พร้อมย้ำพฤติการณ์ของเต้มงคลกิตติ์ ทั้ง การเหยียดยามดูหมิ่นประชาชน และแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมในคดีแตงโม  ตลอดจนการข่มขู่คุกคามห้ามประชาชนใช้เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงท่าทีล่าสุด ของเต้มงคลกิตติ์ ที่เหมือนจะไม่เข้าไปยุ่งในคดีกับนายอัจฉริยะแล้วนั้น นายเดชา ระบุว่า  เป็นคนละส่วนกัน โดยเรื่องที่เข้ามาชี้แจงในวันนี้เป็นเรื่องจริยธรรม

นอกจากนี้ นายเดชา ยังนำหลักฐานที่ เต้มงคลกิตติ์ ข่มขู่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม , ทนายรณรงค์ แก้วเพชร และทนายรัชพล ศิริสาคร โดยบอกว่า จะกำจัดให้สิ้นซาก รวมทั้งคดีเก่าที่ เต้มงคลกิตติ์ท้าชก นายกรัฐมนตรี เพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เป็นนักเลงและมาเฟีย ตลอดจนข้อมูลที่เต้มงคลกิตติ์ข่มขู่นายสิระ เจนจาคะ มายื่นเพิ่มเติมต่อคณะกรรมาธิการฯแล้ว เพื่อให้เห็นว่า นายมงคลกิตติ์ มีพฤติการณ์แบบนี้มานานแล้ว และกระทำจนเป็นสันดาน

โดยในเรื่องนี้ ทนายตั้มและทนายรณณรงค์ เบื้องต้นได้ไปยื่นร้องเรียนต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.แล้ว  ขณะที่ทนายรัชพล ได้ไปยื่นร้องต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯแล้วเช่นกัน 

ทั้งนี้ เชื่อว่า เต้มงคลกิตติ์ไม่น่ารอด เพราะพฤติการณ์ที่ปรากฎ เป็นโดยสันดาน มีการกระทำลักษณะนี้หลายครั้ง จึงเข้าข่ายผิดประมวลจริยธรรม
"ทนายเดชา"เตือแม่แตงโมระวังหมายศาล หลังชี้แจง กมธ.ป.ป.ช.ถอดเต้ มงคลกิตติ์

ส่วนที่เต้มงคลกิตติ์ ระบุว่า จะมูฟออน จาก คดีแตงโม นั้น ก็เชื่อว่า เป็นการหาทางลง แต่จะไปลงทางไหนก็ดูเอา เพราะมีสวรรค์กับนรก 

นอกจากนี้ ทนายเดชา ยอมรับว่า การฟ้องคดีแตงโม ของนายอัจฉริยะ ในข้อหาฆาตกรรมนั้น อาจส่งผลให้แม่แตงโมถูกฟ้องร้องกลับได้ 

“ขอให้คุณแม่สบายใจได้ว่า เดี๋ยวหมายศาลต้องมาอยู่แล้ว ซึ่งจากที่ได้ข้อมูลมาทราบว่า คนบนเรือจะรอดหมด แต่คนที่จะติดคุกคือ ที่ปรึกษาโจทก์และทนายโจทก์ เพราะถ้าฟ้องเกินจริง ก็ต้องถูกฟ้องกลับ คดีก็ไม่ชนะ หลักฐานก็ไม่มี แถมยังต้องมาติดคุกอีก ทำให้รู้สึกเป็นห่วงคุณแม่ ถ้าแม่ฟังอยู่ก็ขอให้ตั้งสติให้ดี ถ้าสติดี สตางค์ก็จะมา” นายเดชา กล่าว

นายเดชา ยังแนะนำไปยังทนายฝ่ายคนบนเรือว่าหากจะมีการฟ้องกลับ ก็ขอให้ฟ้องกลับพ่วงนายมงคลกิตติ์และนายอัจฉริยะด้วย ไม่ควรฟ้องเพียงแม่ของแตงโมคนเดียวเพราะถือว่านายมงคลกิตติ์ เป็นผู้ยุยงส่งเสริมให้มีการฟ้องร้องในข้อหาดังกล่าว

นายเดชา เปิดเผยอีกว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา แม่แตงโมก็ส่งสติกเกอร์เข้ามาในไลน์ของตัวเองว่า “สวัสดีพี่เด” ตนจึงตอบไปว่า “จุ๊กกรู” แต่ส่วนตัวยอมรับว่า ก็เป็นห่วงแม่แตงโมในฐานะเพื่อน ไม่ใช่ฐานะทนาย ซึ่งตนก็บอกแม่แตงโมให้พยายามออกจากสถานการณ์ตึงเครียด เพราะตอนนี้เหมือนอยู่ระหว่างเขาควาย ข้างหนึ่งคือนายมงคลกิตติ์ ข้างหนึ่งคือนายอัจฉริยะ น่ากลัวมากยิ่งกว่าสงครามรัสเซีย-ยูเครน

เมื่อถามว่า แม่แตงโม มาง้อแล้ว จะกลับไปช่วยหรือไม่ ทนายเดชา กล่าวว่า "ตอนนี้ยังไม่กลับไป และอย่าเพิ่งมองไปขั้นนั้น เพราะคุณแม่ลีลาแกเยอะ ไม่ธรรมดาหรอก ไม่ต้องห่วงหรอกนะ"

จากนั้นผู้สื่อข่าวถามต่อว่า คิดไว้อยู่แล้วหรือไม่ ว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ ทนายเดชา กล่าวว่า "คาดการณ์ไว้อยู่แล้ว เพราะตนอยู่กับคุณแม่มา 77 วันยังเอาคุณแม่ไม่อยู่ คนที่รับช่วงจากตนก็เละ นรกเห็นๆ เห็นได้จากตอนนี้ ทั้งนายมงคลกิตติ์และนายอัจฉริยะ ก็ทะเลาะกัน และมีเรื่องฟ้องร้องกันอีก ทั้งนี้ เชื่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเพราะมีการหักหลังกัน คนหนึ่งก็แอบไปยื่นฟ้อง อีกคนก็อยากจะฟ้องแต่ไม่ทันเกมส์ เป็นการหักเหลี่ยมเฉือนคมกันเอง อย่างที่บอกว่าคณะนี้เป็นคณะตลก จึงย้ำว่า ควรปล่อยให้คดีเป็นไปตามกระบวนการของเจ้าหน้าที่"

logoline