ข่าว

"สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น" ถกร่วมสมาชิก กระตุ้นตื่นตัวจดทะเบียนธุรกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น" จัดประชุมสมาชิก ผู้ประกอบการในกิจกรรมกีฬาทางน้ำ   พื้นที่ภูเก็ต พังงา สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง   ต่อการประกอบธุรกิจนำเที่ยว  การนำนักท่องเที่ยวหรือนักกีฬาไปเล่นกระดานโต้คลื่น กระดานยืนพาย ระบุเข้าข่ายทำธุรกิจต้องจดทะเบียนธุรกิจ

ที่โรงแรมดารา จังหวัดภูเก็ต ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ได้จัดการประชุมสมาชิกและผู้ประกอบการในกิจกรรมกีฬาทางน้ำ  ในจังหวัดภูเก็ต พังงา และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง  ในการประกอบธุรกิจนำเที่ยว  ,การนำนักท่องเที่ยวหรือนักกีฬาไปเล่นกระดานโต้คลื่น และกระดานยืนพาย ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดย  มี นภดล อาวุธกรรมปรีชา นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคใต้เขต 2 กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมให้ความรู้ ความเข้าใจและชี้แจงการขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยว ให้กับชมรมสมาชิก และ ผู้ประกอบการ 

 

 ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้ถือเป็นพบปะพูดคุยระหว่างสมาคมฯและชมรมสมาชิก รวมไปถึงผู้ประกอบการให้เช่า ฝึกสอน หรือนำนักท่องเที่ยวไปเล่นเซิร์ฟและซับ  (  กีฬาทางน้ำ) ตามที่ต่างๆ ซึ่ง  "สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น" เป็นห่วงว่าผู้ประกอบการ อาจจะไม่ทราบหรือไม่เข้าใจว่าสิ่งที่ทำอยู่ อาจจะเข้าข่ายการประกอบธุรกิจนำเที่ยว ซึ่งจะต้องมีการจดทะเบียนเป็นธุรกิจนำเที่ยวให้ถูกต้องตามกฎหมาย

 

จึงได้เชิญหน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้โดยตรง มาให้ความรู้กับสมาชิกและผู้ประกอบการ ซึ่งการที่สมาชิกตามพื้นที่ต่างๆ   มาพบกันครั้งนี้ ทำให้  สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น   สามารถที่จะจัดปฏิทินการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่น  โดยมีกิจกรรมได้ครอบคลุมทุกพื้นที่ ตลอดในช่วงฤดูการเล่นเซิร์ฟ ทำให้นักท่องเที่ยวและนักกีฬาสามารถเข้าร่วมได้ตลอดทุก ๆ เดือน

 

นอกจากการประชุมให้ความรู้ความเข้าใจกับชมรมสมาชิกและผู้ที่สนใจแล้ว สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น ยังได้มีการวางแผนงานปฏิทินประจำปีในจัดการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่น ในจังหวัดภูเก็ต พังงา และรวมไปถึงหัวหินและระยอง ในปี 2566    อีกด้วย  

"สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น"  ถกร่วมสมาชิก  กระตุ้นตื่นตัวจดทะเบียนธุรกิจ "สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น"  ถกร่วมสมาชิก  กระตุ้นตื่นตัวจดทะเบียนธุรกิจ "สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น"  ถกร่วมสมาชิก  กระตุ้นตื่นตัวจดทะเบียนธุรกิจ "สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่น"  ถกร่วมสมาชิก  กระตุ้นตื่นตัวจดทะเบียนธุรกิจ

ชนินทร์ อัยรักษ์ นายกสมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย  ( สวมแว่นตา)จัดการประชุมสมาชิกและผู้ประกอบการในกิจกรรมกีฬาทางน้ำ  ในจังหวัดภูเก็ต พังงา และจังหวัดใกล้เคียง เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง  ในการประกอบธุรกิจนำเที่ยว

 

logoline