ข่าว

"สันติ" ต้องสงสัย "ฆาตกรรมอำพราง" ในไต้หวัน ให้คนใกล้ชิดประสานขอเข้ามอบตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบช.ก." เผย รู้พื้นที่หลบซ่อนตัว "สันติ" ผู้ต้องสงสัยฆาตกรรมอำพราง "ฆ่ายกครัว" ที่ไต้หวันแล้ว ขณะคนใกล้ชิดเผยเจ้าตัวรู้สึกผิด ต้องการประสานขอมอบตัว แต่ยังไม่ระบุเวลาชัดเจน

16 มิ.ย.2565 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.)  เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามจับกุม นายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน อายุ 35 ปี ผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม 2 สามีภรรยา รวมลูกแฝดในท้อง รวม 4 ศพ ทิ้งศพไว้ท้ายรถยนต์ บีเอ็มดับเบิ้ลยู ที่ไต้หวัน ก่อนหลบหนีกลับมายังประเทศไทย ว่า คดีนี้ได้ทำการการสืบสวนอย่างเต็มที่ มีความคืบหน้าไปมากแล้ว 

 

 

 

 

 

 

 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.

 

พล.ต.ท.จิรภพ ระบุว่า ทางตำรวจไต้หวันมีการประสานข้อมูล พยานหลักฐานให้กับตำรวจไทยทั้งหมด ซึ่งหลักฐานทั้งหมดค่อนข้างชัดเจน ในส่วนของการก่อเหตุฆาตกรรม จนถึงขณะนี้ ยังเชื่อว่าก่อเหตุเพียงคนเดียว แต่หากมีข้อมูลเพิ่มเติมก็จะว่ากันไปตามข้อเท็จจริง  ขณะนี้มีความเป็นไปได้ที่นายสันติ ยังอยู่ในประเทศไทย 

 


ขณะนี้มีการการประสานจากคนกลางในการเข้ามอบตัว เนื่องจากเจ้าตัวรู้สึกผิด จึงอยากเข้ามอบตัว แต่ยังไม่มีการพูดคุยกับเจ้าตัวโดยตรง ซึ่งทางตำรวจมีข้อมูลว่าอยู่ที่ไหน แต่ยังเปิดเผยไม่ได้  ยืนยันไม่มีผู้มีอิทธิพลช่วยเหลือในการหลบหนี ส่วนจะเข้ามอบตัววัน เวลาใด ยังไม่มีการแจ้ง แต่อยากให้เข้ามอบตัวเร็วที่สุด 

 

 

สันติ ผู้ต้องสงสัยฆาตกรรมอำพราง 2 ศพ ที่ไต้หวัน

 


พล.ต.ท.จิรภพ  ระบุอีกว่า  คดีดังกล่าว สามารถดำเนินการตามกฎหมายไทยได้ ตามหลักข้อกฎหมายอาญา มาตรา 8 (ก) “ผู้ใดกระทำความผิดนอกราชอาณาจักร และ ผู้กระทำความผิดนั้นเป็นคนไทย และรัฐบาลแห่งประเทศที่ความผิดได้เกิดขึ้น หรือผู้เสียหายได้ร้องขอให้ลงโทษฯ”

 

 

 


 

logoline