ข่าว

"ธรรมนัส" ยัน ไม่เคยแทรกแซงการ ยื่น "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" ของ "ฝ่ายค้าน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ยืนยัน ไม่ได้ไม่รู้เรื่อง สุชาติ ชมกลิ่น ถูกยื่น "อภิปรายไม่ไว้วางใจ" เพราะเป็นเรื่องของ "ฝ่ายค้าน"

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงกรณีที่
สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุว่ามีผู้มีอิทธิพลนอกฝ่ายค้านทำให้ตัวเขามีรายชื่อถูกอภิปราย ว่า  ไม่ทราบว่านายสุชาติหมายถึงใคร แต่ส่วนตัวไม่ได้เป็นผู้ยื่นอภิปราย เป็นเรื่องของฝ่ายค้านไม่สามารถแทรกแทรงได้ และในพรรคเศรษฐกิจไทยก็ไม่ได้มีใครชื่ออิทธิพล

 

\"ธรรมนัส\" ยัน ไม่เคยแทรกแซงการ ยื่น \"อภิปรายไม่ไว้วางใจ\" ของ \"ฝ่ายค้าน\"

 

แต่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคเศรษฐกิจไทยจะดูสาระสำคัญที่ฝ่ายค้านนำเสนอว่ามีเนื้อหาเป็นอย่างไร ยังยืนยันว่าจะไม่สนับสนุนสิ่งที่ทำให้เกิดความเสียหาย และมองว่าสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง ยกเว้น พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ได้กำกับกระทรวงไหนเป็นหน่วยงานหลัก

เมื่อถามว่าข้อกล่าวหา พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่บอกว่า ผู้นำพิการทางสมอง เป็นข้อกล่าวหาแรงไปหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่า ตนไม่ทราบ และไม่ขอลงความเห็น เพราะเป็นเรื่องของฝ่ายค้าน

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวต่อว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดว่าการเป็น ส.ส. คือ ตัวแทนประชาชน จะทำอะไรต้องคิดถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก การที่ทำอะไรตามคำสั่งใครต้องคิดด้วยสมัยหน้าอาจจะไม่ได้กลับมา จึงขอฝากสื่อจับตาดูให้ดีในการลงมติ เพราะตั้งแต่อยู่ในแวดวงการเมืองมาไม่เคยเห็นว่าก่อนจะโหวตลงมติมีการส่งสัญญาณว่าให้โหวตอย่างไร



อนึ่ง ก่อนที่ ร้อยเอกธรรมนัส จะแยกตัวออกจากพรรคพลังประชารัฐมาอยู่พรรคเศรษฐกิจไทย  เป็นที่รู้กันว่า สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐในปัจจุบัน ได้รับความไว้วางใจจาก พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีอย่างมาก สุชาติ ปรากฏตัวในทุกงานที่ พลเอกประยุทธ์ ลงพื้นที่ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ขณะที่ การลงพื้นที่ ของพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ น้อยครั้งมากที่
ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐจะร่วมคณะ หรือ เดินทางไปให้การต้อนรับ

logoline