ข่าว

"นายกรัฐมนตรี" แซะสื่อไวกว่า "5G" ระหว่างเปิดงาน "เศรษฐกิจดิจิทัล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดงาน "เศรษฐกิจดิจิทัล" "นายกรัฐมนตรี" ยันทำดีที่สุดแล้ว แซะสื่อ ไวกว่า "5G" จ้องหน้าทุกวัน รู้หมดอารมณ์เป็นอย่างไร

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวบนเวทีปาฐกถาพิเศษหัวข้อ The 5G Leader in the Region ว่า รัฐบาลได้มอบหมายให้ กระทรวงดิจิทัลฯ วางกรอบนโยบายการจัดทำแผนปฏิบัติการว่าด้วยการส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G ของประเทศ เพื่อบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมที่รองรับการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ บนโครงสร้างพื้นฐาน 5G ที่รัฐบาลจัดเตรียมไว้ให้ประชาชน และต่อยอดการใช้งาน รวมถึงการส่งเสริมการสร้างระบบนิเวศของอุตสาหกรรมดิจิทัลโดยใช้โครงสร้างพื้นฐานดังกล่าวให้เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น อีกทั้งมุ่งเน้นการบูรณาการการทำงานเช่นการจัดงานในครั้งนี้ที่เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนระดับโลก 

 

"นายกรัฐมนตรี" แซะสื่อไวกว่า "5G" ระหว่างเปิดงาน "เศรษฐกิจดิจิทัล"

 

 “Thailand 5G Summit 2022 จะเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างเครือข่ายความร่วมมือ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งเป็นการแสดงศักยภาพและความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมที่รองรับการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี 5G ของไทย ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่เอื้อต่อการพัฒนาศักยภาพของดิจิทัลสตาร์ทอัพและกำลังคนดิจิทัลของประเทศ รวมถึงการต่อยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน และขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล พร้อมก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการลงทุน และประเทศผู้นำด้านเทคโนโลยี 5G และโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมที่รองรับการใช้ประโยชน์จาก 5G ในภูมิภาคอย่างแท้จริง”

วันนี้เราเจอ ปัญหาถึง 3 เด้ง  เด้งแรก คือ มาตรการกีดกันทางการค้า สอง คือ การแพร่ระบาดของโควิด-19 และเด้งที่ 3 คือ ผลกระทบของจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน แต่สิ่งที่โชคดี คือปัญหาภัยแล้งของประเทศ ปีนี้ควบคุมได้ดีจึงสามารถที่จะนำงบประมาณที่จะไปแก้ส่วนนั้น มาช่วยบ้านเมืองได้  และสิ่งสำคัญ ของการ ใช้ 5G คือ นำมาใช้กับระบบสาธารณสุข เช่น ที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลต้นแบบโรงพยาบาลอัจฉริยะ

 

ในช่วงท้ายของการปาฐกถา นายกรัฐมนตรีระบุว่า พลพูดมาเยอะแล้ว มีอะไรที่พูดผิดหรือไม่ถูกใจหรือไม่ เพราะตนไม่สามารถทำให้ใครรักได้ทุกคนพยายามทำทุกอย่างเต็มที่เพราะเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ทุกวันนี้ก็สั่งการไปที่รัฐมนตรีต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน การประชุมคณะรัฐมนตรี ไม่เคยต่ำกว่า 3-5 ชั่วโมง เปิดกว้างให้รัฐมนตรีถูกพรรค ได้มีโอกาสได้แสดงความคิดเห็นและร่วมกันตัดสินใจ และไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งใดใดทั้งสิ้น แต่ไม่สามารถไปควบคุมได้

 

ทุกวันนี้จะถูกสื่อมวลชน จ้องหน้าทุกเช้า รู้หมดว่ามีอารมณ์ และความรู้สึกอย่างไร ไวยิ่งกว่า 5G  ถ้าเปรียบเป็นคอมพิวเตอร์ป่านนี้ก็แฮงค์ไปแล้ว เพราะรับปัญหาไว้เยอะเลย แต่ทั้งหมดที่เดินมาได้ เพราะความร่วมมือของทุกคน รัฐบาลพยายามปรับแก้อยากจะให้ถูกใจ แต่ต้องถูกต้องด้วย เพราะทุกวันนี้เป็นโลกยุคประชาธิปไตยเต็มใบแล้ว 

เป็นที่สังเกตว่าบางช่วงบางตอนของการกล่าวปาฐกถานายกรัฐมนตรีสับสนและจำไม่ได้ว่าพูดถึงช่วงใด รวมถึงความสำคัญ 5 ด้านที่จะต้องเร่งแก้ความยากจน โดยช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรียอมรับว่าเบลอ พูดมากไปจนลืม

logoline