ข่าว

"คดีแตงโม" ถอดชื่อทีมที่ปรึกษากฎหมายแล้ว มีใครบ้างดูเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์หนังสือ ยกเลิกแต่งตั้งที่ปรึกษากฎหมายหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์แล้ว

หลังจากที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน "แม่แตงโม" ยกเลิกหนังสือมอบอำนาจที่เคยให้นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นฟ้องคดีการเสียชีวิตของ"แตงโม นิดา" แต่ต่อมาทราบว่านายอัจฉริยะได้ยื่นฟ้องมาตรา 288-289 ไปเรียบร้อยแล้วนั้น ทำให้แม่แตงโม ถึงกับเอ่ยปากว่า "ใช้ไม่ได้นิสัยแบบนี้ ไม่น่าทำแบบนี้"

 

ล่าสุดมีการถอดถอนชื่อ นายอัจฉริยะ ออกจากปรึกษากฎหมายอย่างเป็นทางการแล้ว นอกจากนี้ยังมีอีกคนที่ถูกถอดรายชื่อด้วย คือ ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายคนแรกของแม่แตงโม 

โดยนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์หนังสือยกเลิกแต่งตั้งที่ปรึกษากฎหมายหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า
 

คำสั่ง พรรคไทยศรีวิไลย์ ที่003/2565
เรื่อง ยกเลิกแต่งตั้งที่ปรึกษากฎหมายหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

เนื่องด้วย เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2565 พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้มีคำสั่งแต่งตั้งที่ปรึกษากฎหมาย หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ 001 /2565 เพื่อดำเนินงานเกี่ยวกับการแสวงหาข้อมูล หลักฐาน ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิต ของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์(แตงโม) ให้เกิดความกระจ่าง รวดเร็ว ตอบสังคมได้ตามความเป็นจริง เพราะเป็นคดีที่พี่น้องประชาชนไทยกว่า 66 ล้านคน และ นานาชาติ ต้องการค้นหาความจริง ว่าการเสียชีวิตนั้นเกิดจากสาเหตุใด เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมทุกภาคส่วนฯ

บัดนี้ พรรคไทยศรีวิไลย์ทราบว่าบุคคลที่ได้รับแต่งตั้งไปนั้น มิได้ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามนโยบายของหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์
อาศัยอำนาจตามข้อบังคับของพรรคไทยศรีวิไลย์ พ.ศ.2561ข้อ 31(12) จึงขอยกเลิกแต่งตั้งที่ปรึกษากฎหมายหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลซ์ ตามรายชื่อต่อไปนี้

1) นาย อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์
2) นาย กฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย

ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้น ไป
สั่ง ณ 15 มิถุนายน 2565

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ